Gần 2.000 HS Trường THPT Bình Phú sẽ chuyển qua trường khác

Trưa 2-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có buổi kiểm tra thực tế, khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra tại trường THPT Bình Phú, quận 6, TP.HCM.

Theo bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6, trận lốc xoáy tối 31-10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trường THPT Bình Phú. Toàn bộ khu B, các dãy phòng học đều tốc mái, khu C mái tôn tầng 2 bay hết một nửa, khu A hệ thống tôn cũng đã bị bung.

Sau sự cố, quận đã chỉ đạo thu dọn gạch đá, chọn đơn vị có chuyên môn tháo dỡ thu dọn hệ thống mái tôn. Nhà trường cũng đã dán thông báo trước cổng với nội dung: Thứ 4 ngày 4 -11 đi học trở lại.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khu nhà A chưa bị ảnh hưởng như các dãy nhà khác, quận đã cho gia cố lại toàn bộ phần mái tôn. Qua đề xuất của Hiệu trưởng, trường sẽ sử dụng tầng trệt và tầng 1 để bố trí cho học sinh lớp 12. Khu B, C sẽ được thay toàn bộ tôn, đồng thời kiểm tra an toàn cả 3 khu. Học sinh khối 10, 11 sẽ đi học nhờ ở trường khác.

"Qua trao đổi với Sở GD&ĐT, học sinh khối 12 sẽ học tại trường. Còn khối 11, 10 sẽ học tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Nhà trường mong UBND hỗ trợ kinh phí đưa đón các em" - Hiệu trưởng trường THPT Bình Phú nói. 

Tại buổi làm việc, đại diện Sở xây dựng, Sở Tài chính, Ban quản lý dự án nâng cấp sửa chữa trường cũng như Sở GD&ĐT đã đưa ra các kiến để khắc phục sự cố. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kiểm tra khu vực trường bị tốc mái do lốc xoáy gây ra. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Kết luận buổi làm việc, ông Hoan cho biết chuyện xử lý khắc phục thiệt hại tại Trường THPT Bình Phú cần phải khắc phục nhanh nhưng vẫn đảm bảo việc học của học sinh không bị gián đoạn. 

Học sinh khối 12 học tại trường trong khi đang sửa chữa sẽ bị ảnh hưởng. Dựa trên báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, TP đồng ý chủ trương chuyển toàn bộ học sinh sang Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Việc tổ chức học cần phải được phối hợp khẩn trương để đảm bảo đúng lịch đã thông báo.

"Trong quá trình làm việc nếu có khó khăn trường cần báo ngay với TP. Tinh thần chung là chúng ta vừa mượn, vừa hỗ trợ chi phí cho trường, việc này TP giao Sở GD&ĐT phối hợp 2 bên để có giá hỗ trợ tốt nhất. Trước mắt học sinh sẽ học tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho đến khi kết thúc năm học" - ông Hoan nói.

Các nhân viên đang thu dọn hiện trường sau vụ mái tôn bị tốc mái do lốc xoáy gây ra. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cùng với đó, trường phải khắc phục ngay những hậu quả do cơn lốc gây ra. Việc này sẽ sử dụng kinh phí của phòng chống lụt bão (tối đa 3 tỷ), nếu phát sinh thêm thì báo cáo, UBND TP sẽ quyết. Về chi phí thuê trường, tổ chức đưa đón học sinh, trường nên thông báo cho các em về tình hình sắp tới, hoặc tổ chức một buổi họp phụ huynh để thông báo và lên kế hoạch đưa đón.

Về vấn đề, sửa chữa nâng cấp trường, ông Hoan cho hay theo báo cáo của ban quản lý dự án, dự án đang trên tiến trình thiết kế và đang trình cho Sở xây dựng thẩm định để cấp phép xây dựng. Dự án thiết kế dự kiến 44 tỉ đồng.

“Dự án đã có phải khẩn trương thiết kế nhanh, trình cho Sở xây dựng. Sở xây dựng phải thẩm định sớm, cần thiết bố trí vốn và ngân sách ngay phiên họp HĐND để sang năm sau khởi công. Triển khai dự án phải trên tinh thần khắc phục tình trạng hậu quả do thiên tai” - ông Hoan nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo ông Hoan, trong quá trình thiết kế, Ban dự án cần lưu ý một số nội dung: Thứ nhất, cần phải rà soát đánh giá lại chất lượng công trình trong điều kiện đã bị ảnh hưởng của thiên tai và tác động trực tiếp đến toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất của trường. Thứ hai, công trình đã bị ảnh hưởng do cơn mưa lớn và lâu năm nên phải rà soát, kiểm tra, đánh giá từng công đoạn, đưa ra thiết kế chị tiết, đưa ra nhiệm vụ cụ thể từ đó đề xuất dự án có tính khả thi tốt. Thứ ba, cần phải tính đến tiến độ thực hiện, dứt khoát đầu năm học sau học sinh sẽ được học ở trường. Khoảng cuối tháng 7 bàn giao toàn bộ công trình cho nhà trường. 

 Trường THPT Bình Phú có gần 2.000 học sinh với 15 lớp 10, 16 lớp 11 và 14 lớp 12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm