Gần 200 sinh viên y dược xung phong tham gia chống COVID-19

Chiều 28-5, đại diện lãnh đạo ĐH Y Dược TP.HCM đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện của Khoa Y tế công cộng đang hỗ trợ công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Tại đây, đại diện cho nhà trường, Đoàn trường cũng đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng để khích lệ và động viên tinh thần các sinh viên tình nguyện với kỳ vọng các bạn có thể giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Được biết, đợt tình nguyện hỗ trợ chống dịch lần này có gần 200 sinh viên của của Khoa Y tế công cộng. Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 trước đó cũng đã có gần 100 bạn sinh viên tham gia.

Các em hỗ trợ ở nhiều công tác khác nhau như lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, theo dõi chuỗi ca bệnh, hỗ trợ hiện trường, hỗ trợ công tác nhận mẫu, chuyển mẫu, theo dõi kết quả tại khoa xét nghiệm, báo cáo ngày, xây dựng dashboard,...

Đại diện trường và Đoàn thanh niên của trường tặng quà động viên cho đội tình nguyện. ẢNH: TTNT

Các sinh viên trong trang phục bảo hộ khi tham gia hỗ trợ chống dịch. Ảnh: TTNT

Theo chia sẻ của anh Đoàn Duy Tân, Bí thư đoàn Khoa Y tế công cộng, ngay khi nhận được lời đề nghị của HCDC, Đoàn Khoa đã đăng thông tin tuyển các bạn sinh viên tình nguyện và chỉ trong chưa đầy 5 giờ đã có hơn 250 sinh viên đăng ký tham gia. Các bạn sinh viên tham gia đến từ đủ các năm học, nhiều bạn đã là sinh viên năm cuối sắp phải nộp đề tài tốt nghiệp vẫn rất hăng hái đăng ký.

Trước khi bắt tay vào hoạt động hỗ trợ, các bạn đều được tập huấn kỹ lưỡng các nội dung như: cách mặc trang phục bảo hộ, kỹ năng khai thác thông tin dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm,...

Nhà trường ghi nhận tinh thần xung kích của các sinh viên và cũng cho rằng tình nguyện tham gia phòng chống dịch chính là bổn phận của một nhân viên y tế tương lai. Hơn nữa, đây cũng chính là dịp để các sinh viên học thêm và vận dụng hiệu quả nhất những kiến thức được dạy trên giảng đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm