Em Song Toàn nhận học bổng 300 triệu ở trường quốc tế

Tại đây, Song Toàn được trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng, hỗ trợ bán trú và xe bus đưa đón. Theo báo Thanh Niên, một lãnh đạo của nhà trường đã khẳng định trường trao học bổng cho em vì sự chính trực và lòng dũng cảm.

Trước đó, ngày 23-3, trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh tiêu biểu của TP.HCM, em Phạm Song Toàn, Bí thư Chi đoàn Trường THPT Long Thới, đã phản ánh cô giáo dạy toán tên Trần Thị Minh Châu khi lên lớp chỉ viết bài. Học sinh phải tự học, tự làm bài và rất sợ cô. Mặc dù các em đã cầu cứu đến giáo viên chủ nhiệm nhưng mọi cố gắng đều không có kết quả.

Trước khi về dạy tại Trường THPT Long Thới, cô Châu từng dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP.HCM. Tại đây, học sinh và phụ huynh của trường cũng từng phản ánh việc cô dùng những lời lẽ phản cảm trong tiết học.

Học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ mà cô Châu phụ trách khi đó từng phản ánh: Trong giờ giảng, khi nghe tiếng ồn, cô quay xuống hỏi: “Ai sủa trong lớp”. Ở nhiều tiết học khác, cô Châu cũng thường đuổi học sinh ra ngoài hành lang, bắt nhiều học sinh chép phạt 200 lần.

Sau khi sự việc được đăng tải trên báo chí, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GD&ĐT TP.HCM tạo điều kiện cho em Song Toàn được sớm chuyển trường. Sáng 9-4, ông Trần Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cũng cho biết nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Châu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm