Em gái thanh niên hiến giác mạc được tuyển thẳng 3 trường ĐH

thi tốt nghiệp THPT với tổng điểm ba môn là 28,5 điểm. Trong đó, môn ngữ văn 9,25 điểm, lịch sử 9,5 điểm và địa lý 9,75 điểm. Với số điểm này, Nguyễn Võ Anh Tú đạt thủ khoa khối C của tỉnh Phú Yên và vào tốp 25 thí sinh có điểm thi khối C cao nhất trong cả nước.

Nguyễn Võ Anh Tú cũng vừa được ba trường ĐH liên tiếp thông báo tuyển thẳng dựa vào kết quả xét học bạ. Đó là Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Luật TP.HCM và Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Nguyễn Võ Anh Tú là em gái của anh Nguyễn Võ Anh Tuấn, vừa qua đời ở tuổi 22 hồi tháng 5-2020 và đã hiến giác mạc, đem lại ánh sáng cho hai người. Anh Tuấn qua đời sau hơn 10 năm mắc bệnh loạn dưỡng cơ, không đi lại được. Sau thời gian suy sụp vì con trai qua đời, bà Võ Thị Sương được an ủi trước nhiều tin vui từ cô con gái Nguyễn Võ Anh Tú.

Nguyễn Võ Anh Tú liên tiếp báo tin vui với mẹ. Ảnh: TẤN LỘC

Theo UBND phường 9, hoàn cảnh của mẹ con Tú rất khó khăn. Năm 2009, cha của Tú qua đời do đột quỵ khi em mới bảy tuổi. Từ đó, mẹ của Tú phải làm đủ nghề để nuôi hai anh em Tú. Hơn 10 năm trước, anh của Tú là Nguyễn Võ Anh Tuấn đổ bệnh. Bà Sương vay mượn tiền, thậm chí bán nhà quyết chạy chữa cho con khắp nơi. Tuy nhiên, bệnh ngày càng nặng hơn và anh Tuấn đã không qua khỏi.

Sau hơn 10 năm chạy chữa cho con trai, gia đình bà Sương khánh kiệt. Cuộc sống của hai mẹ con hoàn toàn dựa vào đồng lương của bà Sương làm nhân viên cấp dưỡng cho một trường mầm non. Hằng ngày, ngoài giờ học, Tú theo mẹ đi giúp việc cho các nhà hàng, đám tiệc để kiếm tiền phụ mẹ chữa bệnh cho anh. “Nhiều lần đi phụ việc, chạy bàn, rửa chén cho các đám tiệc hay gặp người quen, tôi lo Tú mắc cỡ nhưng Tú nói mình đi làm kiếm tiền chân chính, có gì mà mắc cỡ! Nghe vậy, tôi cũng yên tâm” - bà Sương kể.

Tú chia sẻ: “Từ hồi THCS, cháu đã mơ ước được học ngành luật. Hồi còn sống, anh cháu cũng động viên cháu học ngành luật để sau này giúp ích cho cộng đồng, xã hội. Vì thế, cháu quyết định chọn Trường ĐH Luật TP.HCM”.

Nghe tin em Nguyễn Võ Anh Tú đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, đã trích 5 triệu đồng từ tiền vận động học bổng cho trẻ em nghèo để hỗ trợ, chúc mừng em tân sinh viên ngoan hiền, giỏi giang này. 

Cuối tháng 5-2020, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã vận động bạn bè, các nhà hảo tâm trợ giúp gia đình bà Võ Thị Sương gần 90 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm