Đưa trẻ bị bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh đi khám sức khỏe

Chị Nguyễn Như Ý, mẹ của cháu Hoàng Ngọc Bảo, cho biết ngoài con chị còn có khoảng bảy cháu có phụ huynh đi cùng được đưa đến khám tại bệnh viện BV  quận 12. "Con tôi bị chủ cơ sở Phạm Thị Linh liên tục tát vào mặt chỉ vì cáu không khoanh tay chào cô. Tôi sợ cháu bị tụ bầm máu nên hướng dẫn bác sĩ kiểm tra phần mặt và siêu âm bụng vì mấy hôm nay cháu hay la đau bụng. Bước đầu bác sĩ nói chưa thấy dấu hiệu nguy hiểm nhưng tôi vẫn rất lo lắng vì con mình bị đánh thẳng vào mặt tôi thấy thắt lòng" - chị Ý tâm sự. 

Theo chị Ý, khi xem clip thấy cháu mình bị đánh, bà nội từ Bình Thuận đã bắt xe vào thăm cháu trong đêm. Mấy hôm nay bà vẫn ở lại để chăm nom cháu nhưng vợ chồng vẫn cảm thấy xót con nên cắt cử chị ở nhà để vỗ về cháu, dù công việc công nhân cuối năm rất bận. "Có bà vào, em sẽ cho cháu ở nhà thêm vài hôm để cháu vững tinh thần chứ mấy hôm nay thấy người là cháu sợ sệt, không dám lại gần" - chị Ý giãi bày. 

Đưa trẻ bị bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh đi khám sức khỏe ảnh 1
Chị Nguyễn Như Ý cho biết con trai mình chính là trẻ bị bà Linh liên tục đánh vào mặt trong đoạn clip. Ảnh: P.ĐIỀN

Từ nơi làm việc, anh Vũ Bá Chi cho biết chiều hôm qua vợ chồng anh có nhận được thông báo từ UBND phường Hiệp Thành hướng dẫn đưa cháu đi khám, tuy nhiên công việc đầu tuần khá nhiều, vợ lại ôm con mọn nên chưa đưa cháu đi khám được. "Tôi sẽ tiếp tục theo dõi biểu hiện của cháu có gì không bình thường sẽ đưa cháu đi khám ngay" - anh Chi nói.

Theo anh Chi, hiện nay việc học hành của cháu có sự xáo trộn vì sẽ chuyển đến lớp học mới, lạ bạn, lạ cô nên vợ chồng anh quyết định đưa cháu về bà nội ở Gia Lâm nhờ chăm nuôi một thời gian để cháu bớt ám ảnh, sau đó sẽ tính toán chuyện học hành cho con. 

Trước đó, chiều 27-11, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đến một số cháu đang học tại cơ sở mầm non bạo hành nói trên. Tại đây, đại diện hai tổ chức này đã thăm hỏi và tặng quà cho các cháu, động viên gia đình theo dõi tâm lý, sức khỏe cho các cháu có biểu hiện gì khác thường để có phương án hỗ trợ kịp thời. 

Diễn biến liên quan đến vụ việc này, ngoài làm chủ cơ sơ mầm non tư thục Mầm Xanh tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, bà Phạm Thị Linh còn làm chủ một cơ sở khác đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương. Cơ sở này có tên Trường mần non Bông Lúa Vàng ở đường ĐX 037, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Ngoài ra, Bà T., nhà bán tạp hóa cách trường năm phút đi bộ, nói với Pháp Luật TP.HCM , ngoài cơ sở này, bà Linh còn làm chủ một cơ sở trông giữ trẻ ở Buôn Ma Thuột.

Được biết hiện trên địa bàn quận 12, TP.HCM có 257 nhóm lớp tư thục, 17 trường mần non công lập, 53 trường mầm non tư thục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm