Đưa kỹ năng bàn tiệc chuẩn 5 sao vào lớp học

Những tiếng cười đùa, vui sướng khi tự mình gấp được những chiếc hoa hồng, vương miện vô cùng tỉ mỉ từ những chiếc khăn bàn tiệc của các em học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã tạo nên một buổi sáng nhộn nhịp trong lớp học kỹ năng bàn tiệc chuẩn 5 sao, sáng 17-10.
Lớp học do Viện Đào tạo Quốc tế IEI, Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp cùng trường Quản trị khách sạn quốc tế Thái Bình Dương, Pacific International Hotel Management School (PIHMS, New Zealand) tổ chức.

Đưa kỹ năng bàn tiệc chuẩn 5 sao vào lớp học ảnh 1
Chị Hoàng Ngọc Trâm, cựu sinh viên PIHMS New Zealand chia sẻ tại lớp kỹ năng Bàn tiệc Tiêu chuẩn 5 sao. Ảnh: Danh Nguyễn

Văn hóa dùng dao, nĩa trên bàn ăn đang ngày càng phổ biến, không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả tại Việt Nam, ở các nhà hàng 4, 5 sao và văn hóa này cũng dần trở nên kiểu cách và cầu kỳ hơn. Do đó, ngoài việc định hướng cho những em đam mê nghề quản lý nhà hàng khách sạn, lớp học này còn trang bị những kỹ năng cần thiết phục vụ cho cuộc sống gia đình như cách gấp khăn bàn tiệc, cách trang trí tiệc, cách dùng dao, dĩa, thìa, cách ngồi ăn, uống,…

Những quy tắc cơ bản khi dùng tiệc như khi ngồi vào bàn, khăn bàn tiệc được đặt ở đâu; muỗng nào dùng để dùng khai vị, muỗng nào dùng để ăn tráng miệng,… được Ban tổ chức đưa ra để các cùng trao đổi và được thực hành luôn tại lớp. 

Em Nhật Minh, học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đang học cách gấp khăn bàn tiệc.

Em Nhật Minh, học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết đến với buổi hướng nghiệp hôm nay em học được rất nhiều thứ, từ cách xài dao, nĩa cho đến cách gấp khăn trải bàn, bày trí bàn tiệc, sau này nếu có cơ hội được đi các nhà hàng cũng sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ.

Em Mạc Lê Duy, học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đang gấp khăn bàn tiệc cùng bạn của mình.

Cùng chung suy nghĩ, em Mạc Lê Duy, học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết em cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ đến với buổi hướng nghiệp này em lại được học nhiều kỹ năng thú vị đến vậy. Trước đây những quy tắc cơ bản em chỉ biết chút ít hoặc không biết, nay đến với buổi học này, từ cách cầm dao ra sao, khăn bàn tiệc được gấp như thế nào, bố trí bàn ăn sao cho đúng đều được em chăm chú tiếp thu và áp dụng vào thực tiễn.

“Em thấy nên phổ biến rộng rãi hơn cho các bạn học sinh trong trường vì những kiến thức này rất hữu ích khi dự các buổi tiệc sang trọng. Đồng thời giúp cho các bạn có ước mơ theo đuổi ngành quản trị - du lịch trang bị kỹ năng cho mình" – em Duy chia sẻ thêm.

Chiếc “vương miện” được các em gấp hoàn thàn

Đưa kỹ năng bàn tiệc chuẩn 5 sao vào lớp học ảnh 5

Các em còn được học và tự trang trí bàn tiệc theo chuẩn 5 sao.

Cô Trần Thị Hồng Thủy, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chia sẻ: “Những buổi học chỉ từ 60 đến 90 phút nhưng cũng đủ cung cấp các kiến thức cơ bản cho học sinh. Khi có được những kiến thức này, phần nào các em sẽ tự tin hơn, không bị lúng túng khi đi du học nước ngoài, khi vào những nơi đạt chuẩn quốc tế hoặc khi có cơ hội giao tiếp, xã giao với đối tác người nước ngoài".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm