Đưa đón thí sinh đi thi bằng xe chuyên dụng

Phụ huynh và thí sinh được đưa đón đến điểm thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bằng xe chuyên dụng của Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC Quận 9 

Trong kỳ thi tuyển sinh 2014 vừa qua, Trung tâm đã dùng 3 dãy nhà (mỗi dãy có từ 50-60 giường tầng), với không gian thoáng mát, được bố trí thêm nhiều máy quạt gió để phục vụ phụ huynh và các thí sinh. Những thí sinh nữ được ở phòng riêng có giường nệm và máy điều hòa. Bên cạnh đó, Trung tâm còn dành tặng 200 suất cơm trưa (25.000 đồng/suất) được tài trợ từ siêu thị Coop Mart.

Vừa nhận được 2 phần cơm trưa, ông Trần Văn Loan không giấu vẻ vui mừng: “Hai cha con tui ở Đồng Tháp xuống, mang theo 1 triệu đồng mà tiền xe đò đã mất gần 300 ngàn. Dẫn em nó đi thi mà tui lo đủ thứ. May mắn được ăn ở không tốn đồn nào, đi thi thì có xe đưa đón… thiệt tui mừng quá!”.

Cùng cảnh ngộ với nhiều phụ huynh khác, ông Triệu Hữu Đức (39 tuổi ở huyện Eakar- Đắk Lắk) cùng con là Triệu Tiến Tường thi ngành Công nghệ thông tin (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) xúc động nói: “Thiệt tình tôi rất lo sợ khi xuống thành phố này, cái chi cũng lạ hết. Đêm xuống đây, hai cha con phải dậy từ 1 giờ sáng để đón chuyến xe từ Đắk Lắk. May mà xuống dưới này gặp các anh hỗ trợ cho cái ăn, cái mặc thiệt là không biết cảm ơn làm sao?”

Anh Hoàng Văn Vương, Chỉ huy trưởng chương trình, cho biết: “Chương trình hỗ trợ nằm trong chiến dịch Hành quân xanh của Cơ sở Đoàn được tiến hành từ hai năm nay. Năm nay, Trung tâm đã giúp đỡ cho gần 300 trường hợp phụ huynh và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, với 200 suất cơm được tài trợ từ siêu thị Coop Mart”.

Thí sinh Lê Tuấn Anh quê ở huyện Xuân Lộc-Đồng Nai tự đi xe buýt lên TP.HCM để thi hai ngành là Công nghệ thông tin và Quản trị Nông lâm. Vì gia đình khó khăn nên em định tìm một nhà trọ giá rẻ để ở. Khi biết được hoàn cảnh của Tuấn Anh, đội tiếp sức mùa thi đã giới thiệu em đến ở tại Trung tâm Phòng cháy chữa cháy Q.9.

“Nếu đậu ĐH, năm sau em sẽ làm tình nguyện viên giới thiệu cho các bạn khác đến Trung tâm để được giúp đỡ. Em rất cảm ơn các anh chị ở Trung tâm đã giúp đỡ em suốt hai đợt thi qua”-Tuấn Anh hào hứng nói.  

Quang Hải

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm