Đưa 500 sinh viên Khánh Hòa tại TP.HCM về quê

Sáng 1-8, từ 8 đến 11 giờ, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố (quận 1, TP.HCM), 500 sinh viên ở TP.HCM đã lần lượt được tổ chức đưa về quê tại Khánh Hòa bằng ô tô khách.

Đây là những sinh viên có quê tại Khánh Hòa đang bị “mắc kẹt” tại TP.HCM, chịu ảnh hưởng và tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày. Trước khi lên xe, các em đã được xét nghiệm RT-PCR, đảm bảo kết quả âm tính.

Để đảm bảo an toàn và giãn cách, ban tổ chức đã huy động 25 xe khách 45 chỗ, mỗi xe chở khoảng 20 em. Các em đều được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi lên xe.

Các sinh viên trong trang phục bảo hộ lần lượt lên xe để di chuyển về quê. Ảnh: BTC

Đây là chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban thường vụ tỉnh Đoàn Khánh Hòa tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Chương trình hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đang tạm trú tại TP.HCM về nhà an toàn. Đồng thời cũng giúp TP giảm bớt áp lực trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ban tổ chức, chương trình được chia thành ba đợt, số lượng mỗi đợt dự kiến 500 sinh viên.

Đợt 1, từ ngày 30-7 đến ngày 1-8.

Đợt 2, dự kiến từ ngày 5-8 đến 7-8.

Đợt 3, dự kiến từ ngày 11-8 đến 13-8.

Các sinh viên tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ xét nghiệm RT-PCR với COVID-19 và vận chuyển miễn phí trở về địa phương.

Toàn bộ các chuyến xe được đảm bảo công tác khử khuẩn, trang bị các dụng cụ y tế phòng, chống dịch như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, bảo hộ y tế, nước rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, suốt hành trình di chuyển, sinh viên được đảm bảo đủ suất ăn và nước uống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm