Đưa 19 em ở mái ấm Hồng Ân vào trung tâm bảo trợ

Ngay tuần sau, các em có thể đến học ở trường mới. TTBTXH tỉnh Tây Ninh sẽ phối hợp với địa phương làm giấy khai sinh hợp lệ để các em được học lên bậc học cao hơn.

19 trẻ em chưa có giấy khai sinh ở mái ấm Hồng Ân (báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Một cơ sở nuôi trẻ mồ côi không phép” đăng ngày 2-11) đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh (TTBTXH) sáng 15-11.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh phối hợp với huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã đưa xe đến đón các em tại mái ấm và bàn giao cho TTBTXH. Tại đây, các em được bố trí ở hai phòng tập thể sạch đẹp, khang trang.

Đưa 19 em ở mái ấm Hồng Ân vào trung tâm bảo trợ ảnh 1

Nơi ở mới sạch đẹp, khang trang của các em ở TTBTXH. Ảnh: HỒNG MINH

Từ năm 2002 đến nay, mặc dù không được phép hoạt động nhưng mái ấm vẫn nuôi khoảng 20 trẻ. Các em không được làm giấy khai sinh, không có bất cứ một loại giấy tờ tùy thân nào dù đã có vài em rời mái ấm đi làm và không còn liên lạc được.

Chi cục Bảo vệ trẻ em tỉnh Tây Ninh đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu chủ mái ấm là ông Vương Long Vàng đưa các em vào TTBTXH tỉnh để chăm sóc và làm giấy khai sinh hợp lệ cho các em nhưng gia đình ông Vàng không chấp hành.

Suốt 11 năm qua, nhiều lần cơ quan chức năng đến làm việc nhưng không nắm được số trẻ cố định ở mái ấm do gia đình ông Vàng đưa các em di chuyển liên tục giữa Tây Ninh và TP.HCM. Điều này đã gây khó cho các cơ quan quản lý ở địa phương và không đảm bảo quyền lợi của các em.

Tháng 10-2013, huyện Gò Dầu đã làm việc với mái ấm, khẳng định mái ấm không đủ điều kiện nuôi trẻ mồ côi. Các em sẽ được đưa vào TTBTXH, đến khi nào mái ấm đủ điều kiện hoạt động, huyện sẽ xem xét.

Ông Lê Ngọc Tá - Phó Giám đốc TTBTXH tỉnh cho biết ngay khi nhận được kế hoạch của Chi cục Bảo vệ trẻ em và huyện Gò Dầu về việc bàn giao các em ở mái ấm, trung tâm đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để đón các em. TTBTXH cũng đã liên hệ với các trường học để tiếp nhận các em. Ngay tuần sau, các em có thể đến học ở trường mới. TTBTXH cũng sẽ phối hợp với địa phương làm giấy khai sinh hợp lệ để các em tiếp tục học lên bậc học cao hơn, đảm bảo quyền lợi cho các em.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm