Đồng Nai: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ hết tháng 3

Chiều 10-3, UBND tỉnh Đồng Nai có cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo và các sở, ban ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3-2020. Riêng học sinh cấp THPT vẫn tiếp tục đi học bình thường.

Để đảm bảo công tác an toàn cho giáo viên, học sinh các trường THPT, khoảng 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ cấp cho mỗi trường học 1-2 máy đo thân nhiệt nhằm phục vụ kiểm tra thân nhiệt cho tất cả giáo viên, học sinh khi ra vào trường học.

Học sinh tỉnh Đồng Nai từ mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3

Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 bằng việc tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn uống đủ chất và đặc biệt khi có bất kỳ dấu hiệu gì của bệnh như sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

. Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành, địa phương để nắm tình hình, tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để đề ra những phương án xử lý kịp thời.

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, đến nay Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Ngành cũng đã chủ động lên phương án để ứng phó với dịch bệnh nếu xảy ra ở hai cấp độ: Khi xã, phường, thị trấn có trường hợp mắc bệnh nhưng chưa có lây lan tại chỗ và khi xã, phường, thị trấn có trường hợp mắc bệnh và có lây lan tại chỗ.

Trang thiết bị, máy móc, thuốc men, quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế cũng được ngành chuẩn bị khá đầy đủ...

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương phải khẩn trương, chủ động thực hiện bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo các huyện, thành phố phải chỉ đạo gắt gao đến từng tổ nhân dân nắm bắt tình hình tạm trú, tạm vắng, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu, những người đến và đi trên địa bàn, nhất là người nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm