Đóng cửa cơ sở giáo dục bạo hành trẻ tự kỷ từ 23-7

Liên quan đến vụ đánh đập trẻ tự kỷ tại cơ sở Anh Vương, sáng nay (23/7), Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình (TP HCM) phối hợp với Ủy ban nhân dân phường 15 tổ chức kiểm tra, giám sát để đánh giá tình hình khắc phục sai phạm của chủ cơ sở này. Ngay trước giờ làm việc, không ít phụ huynh đã đến xin rút hồ sơ để chuyển chỗ học cho con.

Đóng cửa cơ sở giáo dục bạo hành trẻ tự kỷ từ 23-7 ảnh 1Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung trước cổng cơ sở Anh Vương sáng nay để nghe ngóng thông tin

Từ 8 giờ sáng, một vài phụ huynh đã đến cơ sở Anh Vương, tại số 86 đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình để làm thủ tục rút hồ sơ cho con em mình. Cửa chính của cơ sở đóng chặt, các phụ huynh phải làm việc qua điện thoại, một lát sau mới có người ra giao trả hồ sơ.

Cầm bộ hồ sơ của cháu nội Phạm Kỳ Nam, ông Phạm Kinh Hùng thở dài chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi thấy những hành động đánh đập trẻ như vậy, nên quyết định đi rút hồ sơ cho cháu về đi học ở trường khác, vì nếu học ở đây mà cháu có bị gì thì mình hối hận lắm”.

Không chỉ phụ huynh mà nhiều người dân sống gần cơ sở Anh Vương cũng bất ngờ khi vụ việc được báo chí phanh phui. Bà Nông Thị Báu, người dân ở đây nói: “Tôi thấy đây là một bài học rất đau lòng, cần rút kinh nghiệm vì phụ huynh đã kỳ vọng ở các cô quá nhiều”.

Còn ông Hà Phước Nguyên, chủ cửa hàng bán tạp hóa đối diện cơ sở Anh Vương thì cho biết, ông không ngờ có sự việc như vậy, vì hàng ngày các cô bảo mẫu vẫn hay dẫn trẻ qua mua bánh kẹo, ai cũng nói năng rất nhẹ nhàng.

Hai ngày sau khi vụ việc gây xôn xao dư luận, sáng nay, Phòng Giáo dục -Đào tạo quận Tân Bình phối hợp với Ủy ban nhân dân phường 15 tiếp tục có buổi làm việc với chủ cơ sở Anh Vương. Tại đây, ông Chu Văn Việt, chủ cơ sở đã báo cáo kết quả khắc phục vụ việc đến thời điểm hiện tại.

Đóng cửa cơ sở giáo dục bạo hành trẻ tự kỷ từ 23-7 ảnh 2Ông Phạm Kinh Hùng từ Long An đến rút hồ sơ cho cháu nội tại cơ sở Anh Vương sáng nay

Hiện 26 trẻ tại đây đã được trả về gia đình. Các khoản phí mà cơ sở đã thu thì chỉ có 2 phụ huynh yêu cầu chủ cơ sở hoàn trả lại một phần. Thay vì trốn tránh như lần làm việc ngày 21/7, trong buổi làm việc chính thức hôm nay, chủ cơ sở Anh Vương đã nhìn nhận những sai phạm của mình trong quá trình tổ chức nuôi trẻ khuyết tật.

Kết thúc buổi làm việc, Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình đã yêu cầu chính quyền chấm dứt hoạt động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn chăm sóc người khuyết tật Anh Vương kể từ ngày hôm nay. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của quận tiến hành kiểm tra hành chính về giấy phép kinh doanh của công ty này. Phòng cũng đề nghị chủ cơ sở Chu Văn Việt đảm bảo tất cả những quyền lợi của trẻ đang theo học cũng như của các nhân viên.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình cho biết: “Chúng tôi sẽ kiến nghị với Viện kiểm sát cũng như Công an quận vào cuộc điều tra. Nếu như có dấu hiệu vi phạm thân thể trẻ và hành hạ trẻ, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng truy tố theo pháp luật. Sau sự việc này, chắc chắn chúng tôi sẽ báo cáo và xin ý kiến Sở về việc ban hành quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát cũng như nuôi dạy trẻ trên địa bàn, trong đó có trẻ khuyết tật”.
Cơ sở Anh Vương bị giải thể, nhưng vấn đề nhiều người lo lắng là liệu còn bao nhiêu cơ sở nuôi dạy trẻ tự kỷ, khuyết tật tư thục như thế vẫn tồn tại. Đề nghị ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh  sớm ban hành những quy định cụ thể để siết chặt hơn nữa hoạt động quản lý các cơ sở nuôi dạy trẻ trên địa bàn./.
Mỹ Dung/VOV-TP HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm