Đỗ tốt nghiệp thấp vì 'thầy Khoa tung ảnh lên mạng'

Ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình công bố kết quả thi tốt nghiệp 2014. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp toàn tỉnh đạt 98,27%, trong đó hệ THPT là hơn 98% (tăng 2,65% so với năm ngoái), hệ GDTX đạt hơn 96% (tăng 4,28%). Trường THPT Nam Lương Sơn có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất toàn tỉnh với hơn 76%.

Chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Bỉnh Khiêm, hiệu trưởng THPT Nam Lương Sơn cho biết, trong giờ thi môn Sử, khi giám thị phát hiện có người hướng máy quay vào phòng thi, học sinh đã nhốn nháo.

"Với hơn 82% học sinh là người dân tộc, chưa va vấp, các em rất dễ bị mất tinh thần. Sau đó, anh Đỗ Việt Khoa còn đưa hình ảnh lên mạng nói rằng trường Nam Lương Sơn vi phạm quy chế. Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục về thanh tra làm các em rất hoảng hốt", thầy Khiêm cho hay.

10309335-10154209325350434-716-8542-5602

Hình ảnh thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp cho rằng thí sinh ở trường Nam Lương Sơntự do trao đổi, giám thị để mặc.

Trong số 59 thí sinh trượt tốt nghiệp thì đa số do bị điểm liệt môn Toán, riêng phòng thi bị chĩa máy quay vào đã trượt 19 em (trên tổng số 24 học sinh). Theo thầy Khiêm, học sinh của trường có 7 xã thì 6 xã thuộc diện tái nghèo. Những năm qua thầy cô đã rất vất vả để vận động học sinh đi học.

"Anh Đỗ Việt Khoa chống tiêu cực là tốt. Tuy nhiên, hình ảnh chưa được kiểm chứng thì không nên tung lên mạng, ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý học sinh. Chống tiêu cực thì chưa thấy đâu nhưng phản tác dụng thì đã thấy rõ", thầy Khiêm nói.

Trường THPT Nam Lương Sơn có 823 học sinh, 244 thí sinh lớp 12 vừa dự thi tốt nghiệp (2 thí sinh tự do) thì 59 em bị trượt. Năm 2013, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đạt 97%.

Ngày 4/6, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã đăng ảnh và phản ánh những lộn xộn nghi là tiêu cực tại THPT Nam Lương Sơn trong buổi thi môn Văn và Sử. Báo cáo của Sở Giáo dục tỉnh Hoà Bình ngày 3/6 nêu rõ, chiều 2/6, khi bắt đầu tính giờ làm bài thi môn Lịch sử khoảng 15 phút, lãnh đạo hội đồng thi có nhận được phản ánh của giám thị là có đối tượng dùng camera, đứng từ tầng 3 toà nhà 3 tầng của nhà dân cách khu vực thi khoảng hơn 10 m, thò máy quay qua cửa sổ hướng về phía phòng thi.

Lãnh đạo hội đồng đã thông báo cho công an và bảo vệ khu vực thi. Khi công an vào ngôi nhà nói trên thì không tìm thấy người và máy quay đâu nữa. Lãnh đạo hội đồng đã báo cáo với ban chỉ đạo về hiện tượng bất thường nêu trên. 

Bộ Giáo dục nhận định,  video và hình ảnh thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp chưa đủ làm bằng chứng cho thấy có tiêu cực ở hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn.

Theo Hoàng Thùy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.