Đỗ thủ khoa, mơ làm bác sĩ làng

Đó là em Trần Nhật Tiến - học sinh Trường Quốc học Huế, đỗ đầu vào Trường đại học Y Dược Huế với 29 điểm ở cả hai ngành bác sĩ đa khoa và dược.

Niềm vui rạng ngời, cậu học trò xứ Huế bộc bạch: “Em đã dự đoán được điểm thi của mình nhưng thủ khoa cả hai khối khiến em thật sự bất ngờ, vẫn còn cảm giác lâng lâng khó tả. Em lựa chọn ngành bác sĩ đa khoa”.

Sinh ra trong một gia đình có bố là lương y Trần Văn Bình, làm tại phòng khám từ thiện Thiện Sanh. Ngay từ nhỏ, cậu học trò Trần Nhật Tiến đã ấp ủ giấc mơ trở thành một bác sĩ giỏi nối niếp truyền thống của gia đình.

Từ nhỏ, được chứng kiến đôi bàn tay diệu kỳ của cha bốc thuốc cứu người, tận tình với người bệnh chẳng màng đến tiền bạc, trong tâm tưởng Tiến đã hình thành ước mơ trở thành một bác sĩ để cùng ba phối hợp Đông-Tây y giúp người bệnh. Năm lên cấp ba, em đã trở thành tấm gương sáng cho bọn trẻ xóm quê bằng việc thi đậu liền vào lớp 10 chuyên sinh Trường THPT Quốc học Huế với số điểm cao nhất khối 28/30.

Cô giáo Trần Thị Thanh Thủy, chủ nhiệm em ba năm cấp ba, rất tự hào khi nói về cậu học trò cưng: “Tiến sống rất chan hòa với bạn bè và luôn là cán bộ gương mẫu của lớp. Tiến rất chăm chú lắng nghe và hiểu bài ngay tại lớp. Về nhà em lại dành riêng ba, bốn tiếng đồng hồ ôn tập và xâu chuỗi lại bài học có hệ thống".

Nhờ vậy, em đã giành nhiều giải cao trong học tập: Năm lớp 10, Tiến đạt huy chương vàng trong kỳ thi Olympic lần thứ 13 được tổ chức tại Huế; năm lớp 11, đạt giải nhì tỉnh môn sinh học và giải ba kỳ thi quốc gia, giải ba cuộc thi giải toán trên máy tính bỏ túi ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và rinh về chiếc huy chương bạc Olympic lần thứ 14 được tổ chức tại TP.HCM; năm lớp 12, giải nhì quốc gia môn sinh, giải ba quốc gia máy tính bỏ túi, em còn là một trong ba đại diện của Huế tham gia đội dự tuyển thi quốc tế và được miễn thi tốt nghiệp.

Đỗ thủ khoa nhưng mơ ước của Trần Nhật Tiến vẫn không đổi và cũng không bay xa khỏi làng mình. “Em chỉ mong trở thành bác sĩ giỏi. Lúc đó sẽ cùng ba kết hợp y dược học cổ truyền với y dược học hiện đại ở phòng khám Thiện Sanh ngay tại làng Dưỡng Mong quê mình” - Tiến quả quyết.

Thừa Thiên-Huế được mùa thủ khoa đại học

Ngoài Trần Nhật Tiến và Ngô Hoàng Trung, đến ngày 1-8, toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có chín học sinh đỗ thủ khoa đại học. Trong đó, Trường Quốc học Huế có bảy học sinh, THPT Nguyễn Huệ và THPT Hương Thủy mỗi trường có một học sinh. Trong những gương mặt thủ khoa này, đáng chú ý còn có nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ chín - Hồ Ngọc Hân, thủ khoa khối B Đại học KHTN TP.HCM và cô gái khiếm thị Mai Tư Khoa đỗ thủ khoa chuyên ngành đàn tranh, ngành biểu diễn âm nhạc Học viện Âm nhạc Huế.

N.LINH

ANH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm