Điểm chuẩn đánh giá năng lực 'cao ngất' ở nhiều ngành khối kinh tế

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã công bố kết quả xét tuyển các phương thức tuyển sinh riêng năm 2021.

Theo đó, ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM, điểm chuẩn trúng tuyển các ngành trong khoảng từ 790 đến 875 điểm. Mức điểm này đã gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Trong đó, cao nhất là ngành Kinh tế quốc tế với 875 điểm.

Mức điểm các ngành như sau:

Nhà trường lưu ý, thí sinh có thể phúc khảo kết quả xét tuyển trước ngày 25-6. Những thí sinh trúng tuyển, để đủ điều kiện nhập học, các em phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và phải xác định nhập học bằng việc nộp giấy cam kết theo mẫu của trường từ ngày 21-6 đến 25-6.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế TP.HCMcũng vừa chính thức công bố điểm trúng tuyển theo 4 phương thức xét tuyển riêng năm 2021.

Đó là các phương thức xét tuyển: xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; xét tuyển học sinh giỏi; Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn; xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực.

Trong đó, riêng phương thức xét tuyển đối với học sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế, trường chỉ có ba thí sinh trúng tuyển, gồm: Ngô Quang Nhật, Phạm Minh Thiện và Đỗ Phương Hiền.

Còn với phương thức xét điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, điểm trúng tuyển của trường khá cao ở tất cả các ngành. Hầu hết các ngành đào tạo ở TP.HCM đều trên 800 điểm trở lên (theo thang điểm 1.200).

Trong đó, cao nhất là ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với 1.000 điểm. Một số ngành khác như Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Bất động sản cũng có mức điểm từ 970-980 điểm.

Điểm chuẩn từng ngành cụ thể của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm