Điểm chuẩn đại học đợt 1 có gì lạ?

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố thí sinh đạt điểm cao nhất trường là 28,05 (chưa tính điểm ưu tiên). Trong đó, hệ ĐH chính quy:  điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 25.5 (nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin) và thấp nhất là 20 (kỹ thuật trắc địa - bản đồ, nhóm ngành kỹ thuật địa chất-dầu khí). Ngành kiến trúc có điểm chuẩn là 28.75 (môn toán nhân hệ số 2). Còn hệ ĐH chính quy chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh: có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 23.25 (ngành khoa học máy tính) và thấp nhất là 19.

TS. Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đánh giá: Điểm chuẩn trúng tuyển của trường năm 2016 bằng hoặc giảm nhẹ so với năm 2015. Riêng một số ngành có điểm chuẩn tăng so với năm 2015 như nhóm ngành máy tinh và công nghệ thông tin; kỹ thuật vật liệu; kỹ thuật trắc địa – bản đồ; công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng; nhóm ngành vật lý kỹ thuật – cơ kỹ thuật…

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế -Tài chính TP.HCM. Ảnh: AN NHIÊN

Điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cao nhất là ngành báo chí 25 điểm (khối C00) và 22,25 (khối D01, D14). Ngoài ra, một số ngành cũng có điểm cao như: quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 24,25 điểm và 22,25; ngành ngôn ngữ Anh 22,41 điểm; ngành quan hệ quốc tế 22,25 điểm... 

TS Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đánh giá phổ điểm năm nay tương đối đẹp, tập trung nhiều mức 18 điểm trở lên.Tuy nhiên điểm chuẩn một số ngành giảm nhẹ một chút so với năm ngoái, ngược lại một số ngành có mức điểm trung bình sẽ tăng nhẹ. Một số ngành khó tuyển điểm chuẩn cũng giảm.

Đáng lưu ý, điểm chuẩn khối ngành kinh tế năm nay đều giảm, cụ thể như Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ngành ngôn ngữ Anh, chuyên ngành tiếng Anh thương mại 28 điểm (môn tiếng Anh nhân 2), năm ngoái điểm chuẩn ngành này là 31,67. Ngành kinh tế, bao gồm các chuyên ngành kinh tế học, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, kinh tế chính trị là 18 điểm, các ngành còn lại là 21 điểm. Trong khi năm ngoái tất cả các ngành còn lại đều có điểm chuẩn 23,25 điểm. Tương tự, điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM là 20,5 và hệ liên thông chính quy là 15, so với năm ngoái là 21,75 giảm 1 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hai ngành “hot” là công nghệ thực phẩm cao nhất năm nay là 20,25 điểm, ngành công nghệ sinh học là 19 điểm (giảm 1 điểm so với 2015). Các ngành còn lại tương đương hoặc thấp hơn năm ngoái nữa điểm. Ngược lại, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM các ngành “hot”  kinh doanh quốc tế, công nghệ kỹ thuật ô tô, marketing có điểm chuẩn 21, trong khi các ngành này năm ngoái là 20,75 (cao hơn 1 điểm). Các ngành còn lại tương đương hoặc thấp hơn năm ngoái gần 1 điểm.

Các trường lưu ý thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính đến trước 17 giờ ngày 19-8-2016 (trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện). Các thí sinh không nộp xem như đã từ chối quyền nhập học vào trường. 

(Bạn đọc có thể xem điểm chuẩn của các trường trên plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm