Điểm chuẩn các trường khối sư phạm tăng mạnh

Theo công bố mới nhất của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sáng 5-10, điểm chuẩn các ngành đều tăng, trung bình từ 0,5 đến 2 điểm.

Trong đó, ngành lấy điểm trúng tuyển cao nhất là Sư phạm Toán dạy bằng Tiếng Anh - lấy 28 điểm đối với tổ hợp A0 và 27 điểm cho tổ hợp D1, tăng gần 2 điểm so với năm 2019 và tăng hơn 4 điểm so với năm 2018 (tùy tổ hợp).

Ngoài ra, nhiều ngành cũng có mức điểm cao trên 26 điểm, như sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, sư phạm tiếng Anh…

Đối với nhóm ngành ngoài sư phạm, điểm chuẩn cũng dao động từ 16 đến 24,5 điểm.

Điểm chuẩn từng ngành như sau:

Tương tự, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, điểm chuẩn năm nay cũng khá cao.

Với các ngành sư phạm, cao nhất là ngành giáo dục tiểu học với 31 điểm. Các ngành còn lại bằng mức điểm là 25.

Với các ngành ngoài sư phạm, điểm chuẩn dao động từ 20 đến 26 điểm.

Tại TP.HCM, hai trường đào tạo sư phạm lớn nhất cũng có điểm chuẩn tăng khá cao ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Như theo công bố của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trong 19 ngành đào tạo giáo viên, ngành có điểm chuẩn cao nhất là sư phạm tiếng Anh với 26,5 điểm. Kế đến là Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Toán học và sư phạm Hóa học là bốn ngành có mức điểm khá cao khi trên 25 điểm.

Ở nhóm ngành ngoài sư phạm, Ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn cao nhất với 25,25 điểm. Kế đến là các ngành như Tâm lý học, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật khi đều trên 24 điểm.

Còn tại Trường ĐH Sài Gòn, ở khối ngành đào tạo giáo viên, điểm chuẩn năm nay tăng khá cao, từ 1-2 điểm so với năm 2019.

Trong đó, Sư phạm Toán là ngành có điểm chuẩn cao nhất ở nhóm ngành đào tạo giáo viên với 26,18 điểm. Kế đến là các ngành có mức điểm khá cao, trên 24 điểm như Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa Học, Sư phạm Ngữ văn.

Các ngành còn lại ở mức từ trên 21 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm