Dịch COVID-19: Nhiều trường ở TP.HCM bố trí phòng cách ly

Ngày 13-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh quận 11, TP.HCM kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra tại các trường có đông học sinh (HS) người Hoa.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Văn Hai, cho biết trường có 594 HS với 20 lớp, trong đó 91% là HS người Hoa.

Đoàn kiểm tra hướng dẫn Trường Tiểu học Phạm Văn Hai cách pha thuốc khử khuẩn. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Có 5 HS của trường cùng gia đình đến Trung Quốc trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc phụ huynh để nắm tình hình sức khỏe các em và ghi nhận không có biểu hiện bất thường” - ông Luận cho biết thêm.

Ông Luận còn cho biết hiện nhà trường có 2.000 khẩu trang để phát cho HS quên mang hoặc không mua được khi tới trường. Trường cũng chuẩn bị 70 cục xà bông và 20 lít cồn để HS rửa tay.

“Trường bố trí nhiều vòi nước rửa tay ngay cổng và yêu cầu giáo viên, nhân viên và HS trước khi vào lớp phải rửa tay" - ông Luận nói.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Trường Tiểu học Phạm Văn Hai dán bảng hướng dẫn rửa tay trong nhà vệ sinh. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Bùi Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, cho biết trường có một HS có thân nhân trở về từ Trung Quốc vào ngày 8-1 và giáo viên chủ nhiệm luôn liên lạc gia đình để giám sát sức khỏe HS này.

“Bên cạnh đó còn có bốn HS và hai giáo viên của trường đi du lịch ở Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Qua giám sát ghi nhận sức khỏe của những HS và giáo viên nói trên bình thường” - ông Chiến thông tin.

Trường Tiểu học Lê Đình Chinh bố trí phòng cách ly dành cho học sinh nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Chiến, trường có trên 1.100 HS với 29 lớp. Trong đó gần 60% là HS người Hoa. “Trường có sáu máy đo thân nhiệt dùng đo HS và giám sát HS rửa tay trước khi vào lớp. Trường cũng chuẩn bị 1.200 khẩu trang dành phát cho HS quên hoặc không có, đồng thời đề nghị phụ huynh trang bị mỗi HS hai khẩu trang dùng mang từ nhà tới trường và từ trường về nhà” - ông Chiến nói.

Ông Chiến còn cho cho biết ngoài phòng y tế chăm sóc HS những bệnh thông thường, trường đã sử dụng phòng giáo viên bố trí thành phòng cách ly dành cho những HS có biểu hiện nhiễm COVID-19 trong thời gian chờ cơ quan y tế đến xử lý.

Trường Tiểu học Lê Đình Chinh bố trí nhiều vòi nước để học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Khi vào học, phát hiện HS có người thân vừa từ Trung Quốc về thì đề nghị cách ly tại nhà 14 ngày để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19” - ông Chiến nói thêm.

Trong buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh quận 11 cũng đã hướng dẫn các trường cách pha hóa chất khử khuẩn.

Bác sĩ (BS) Vương Anh Tài, Trưởng phòng Y tế quận 11, yêu cầu tất cả HS từ Trung Quốc về hoặc có người thân về từ Trung Quốc phải kiểm tra sức khỏe trước khi vào học, kể cả HS và giáo viên đi du lịch ở các nước khác cho dù hết thời hạn cách ly.

“Phụ huynh nên tự trang bị khẩu trang cho HS trước khi đến trường. Số khẩu trang trường có chỉ dành phát cho HS quên mang hoặc không mua được.

Thời gian đầu, khuyến cáo HS nên mang khẩu trang trong giờ học để giữ an toàn cho bản thân và bạn bè cùng lớp. Hiện nay, mặc dù Bộ Y tế chưa quy định bố trí phòng cách ly trong trường học nhưng khuyến khích các trường xây dựng để xử lý những trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trên địa bàn quận 11, ngoài Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, Trường THCS Lữ Gia và Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nhỏ cũng đã bố trí phòng cách ly” - BS Tài nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm