Dịch COVID-19: 11 tỉnh, thành điều chỉnh lịch học

Quảng Nam

Sáng 5-5, UBND tỉnh ban hành công văn cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh (trừ TP Hội An) đi học trở lại từ ngày 6-5.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm túc, đầy đủ biện pháp phòng dịch, lưu ý thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 3-5, UBND tỉnh đã ra công văn cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 4-5 và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Đà Nẵng

Tối 3-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có văn bản cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên tạm ngừng đến trường từ ngày 4-5 để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường chủ động kế hoạch kiểm tra học kỳ 2, phân chia số lượng học sinh thành từng nhóm ít để kiểm tra.

Sóc Trăng

Ngày 4-5, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra văn bản về việc thực hiện khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng gồm TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, tỉnh Hà Nam, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Yên Bái và quận Bình Tân, TP.HCM trong dịp nghỉ lễ vừa qua phải được nghỉ và theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Những trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố khác vẫn làm việc, học tập bình thường; tuy nhiên cần theo dõi sức khỏe và khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Bắc Giang

Thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang cho biết, từ ngày 5-5, học sinh mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở mầm non độc lập, tư thục trên địa bàn TP sẽ trở lại trường học bình thường.

Trường học phải thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa triển khai hiệu quả hoạt động giáo dục đồng thời đẩy manh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; Thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Giáo viên chủ động liên hệ với phụ huynh, học sinh khai báo y tế đầy đủ. Riêng học sinh thuộc đối tượng F2,F3 tạm thời tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

Trước đó, tối 3-5, ông Đỗ Văn Quý, Trưởng Phòng GD&ĐT TP ra thông báo đến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4-5. Các trường THCS chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 9 để tập trung hoàn thành năm học, chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10.

Hải Dương

Ngày 4-5, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã cho 5 trường và 1 lớp tạm nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Các trường, lớp nghỉ học từ ngày 4-5 đến khi có thông báo mới gồm THCS Thanh Giang, Hồng Phong, Tiểu học Hồng Phong, Mầm non Hồng Phong, Chi Lăng Nam và 6 giáo viên cùng toàn bộ học sinh lớp 11 B, trường THPT Thanh Miện III. Đây là các trường, lớp có học sinh, giáo viên đã đi lễ tại đền Tiên La, huyện Hưng Hà (Thái Bình) và dự đám cưới ở thông 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Sáng 5-5, huyện Ninh Giang cũng đã có 3 trường tiểu học gồm Kiến Quốc, Hồng Dụ, Hưng Long và một phân hiệu trường Mầm non Hưng Long cho học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Các trường này có giáo viên, học sinh là F1 do đến đền Tiên La (Thái Bình).

Hà Nội

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên… tạm dừng đến trường kể từ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh ngưng đến trường, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet.

Yên Bái

Ngày 3-5, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; UBND thị xã Nghĩa Lộ, TP Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên thông báo nghỉ học đối với học sinh các bậc học trên những địa bàn trên đến hết ngày 9-5.

Trong thời gian nghỉ học, giáo viên hướng dẫn học sinh học tại nhà, tổ chức các hình thức học tập từ xa.

Hưng Yên

Sở GD&ĐT đã cho phép học sinh huyện Phú Cừ nghỉ học bởi Phú Cừ đang là khu vực vừa có 2 ca nhiễm COVID-19 tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn 9 huyện, thị xã, TP còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo phòng dịch.

Vĩnh Phúc

Học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ 3 đến 8-5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo.

Hà Nam

Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-5 đến hết ngày 9-5 để phòng, chống dịch COVID-19.

Lai Châu

UBND huyện Tân Uyên cho phép các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, giáo dục thường xuyên, cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện tiếp tục nghỉ học 3 ngày tiếp theo sau đợt lễ bắt đầu từ ngày 4 đến hết ngày 6-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm