Đi học sớm, bé lớp 1 bị cô giáo chụp ảnh phê bình

Ngày 21-5, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết quận đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh làm rõ việc một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Quang Trung đi học sớm bị đứng ở cổng giữa trưa nắng.

Trước đó, tối 20-5, tài khoản Mùi Mai đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bài viết kèm hình ảnh một học sinh lớp 1 được mẹ chở đi học sớm đã phải đứng ở cổng trường giữa trời trưa nắng.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản (là mẹ học sinh này), bé gái là con chị, học lớp 1, Trường Tiểu học Quang Trung. Trước thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19, con chị học bán trú. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ dịch, do hoàn cảnh khó khăn, chị không còn khả năng đóng tiền cho con học bán trú nên đã đón con về nhà ăn trưa, đầu giờ chiều đưa con trở lại trường.

Cũng theo chị này, trường thông báo những học sinh không bán trú thì 13 giờ 30 mới được có mặt tại trường. Nhưng do nhà chỉ có hai mẹ con, chị phải đi làm sớm nên 13 giờ 15 đã phải đưa con đến trường để kịp giờ làm. Ngày 19-5, con đã bị cô giáo phê bình trên lớp vì đi học sớm. 

Hình ảnh cháu bé lớp 1 đi học sớm phải đứng ngoài cổng trường, bị cô giáo chụp ảnh phê bình. Ảnh: MXH

Trưa 20-5, chị tiếp tục chở con đi học. Tới trường, chị dặn con ngồi gốc cây đợi, khi nào các bạn ở lớp thức dậy thì vào trường. Đi được một đoạn, không yên tâm, chị quay lại thì thấy con mình đứng ngoài cổng trường do các học sinh sao đỏ không cho cháu đứng trong sân trường trong khi chỉ còn 15 phút là vào lớp.

Cũng theo tài khoản Mai Mùi, không chỉ con chị mà còn một số học sinh khác đến sớm cũng bị cô giáo phê bình, chụp ảnh gửi lên Zalo nhóm phụ huynh lớp 1A1 của trường. 

Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người. Không ít người cho rằng việc không cho học sinh vào lớp vì đến trường sớm là cứng nhắc, có thể dẫn tới hậu quả khôn lường. Cạnh đó, cô giáo chụp ảnh các cháu đi sớm rồi gửi vào nhóm Zalo để phê bình là hành động phản giáo dục.

Được biết sau khi thông tin được chia sẻ, Trường Tiểu học Quang Trung đã liên hệ với cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 để xác minh sự việc. Sáng 21-5, nhà trường đã mời phụ huynh đến trao đổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình. Trường đã xin lỗi gia đình học sinh, đồng thời yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, chiều 21-5, dù phóng viên PLO đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đề nghị thông tin về sự việc nhưng bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, không trả lời. Còn bà Trần Thị Hồng Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền, cũng không trả lời sau nhiều lần phóng viên liên hệ hỏi thêm về sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm