ĐHQG TP.HCM thành lập Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm

Ngày 20-11, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Trung tâm RCID.

Trung tâm RCID trực thuộc Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM). Trong ngày 20-11, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức trao quyết định thành lập cho đơn vị này.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa (phải) thăm Trung tâm RCID ngày 20-11. Ảnh: PA

RCID sẽ được giao sử dụng cơ sở vật chất của Trường Đại học Quốc tế với diện tích mặt bằng 540 m2, bao gồm: Phòng thí nghiệm BSL-2 và SHPT, văn phòng phụ trợ, xây dựng khu vực nuôi động vật, phòng sạch sản xuất pilot….

Tổng giá trị tài sản đầu tư và thực hiện nghiên cứu dự kiến cho Trung tâm trong giai đoạn 2021-2026 là 145 tỉ đồng từ nguồn tài trợ của Đại học Quốc gia TP.HCM và đối ứng của Trường ĐH Quốc tế (37 tỉ đồng).

Theo lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế, sự ra đời của RCID đáp ứng hoàn cảnh cấp thiết về tình hình dịch COVID-19 hiện nay tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trung tâm RCID được thành lập sẽ góp phần kêu gọi được nhiều chuyên gia cứu chuyên sâu về bệnh truyền nhiễm, giúp lĩnh vực này lớn mạnh hơn.

RCID cũng sẽ trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cả nước.

RCID cũng hướng đến hợp tác đa ngành trong nước và quốc tế về bệnh truyền nhiễm trên người và động vật, thực hiện các nghiên cứu quản lý dữ liệu dịch bệnh, phát triển vaccine, thuốc điều trị ứng phó với các dịch bệnh: COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ký sinh trùng…

Video: Hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà
Video: Hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà
(PLO)- Trong video hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà, BS Đỗ Doãn Bách sẽ hướng dẫn cách sử dụng, thời điểm và đối tượng sử dụng các loại thuốc phù hợp với cách diễn tiến của bệnh và tránh sử dụng thuốc sai mục đích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm