ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức chốt ngày thi đánh giá năng lực

Đó là thông tin mới nhất vừa được TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Theo TS Chính, Ban Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM vừa đồng ý điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực năm 2020. Ngày thi sẽ diễn ra vào chủ nhật, 16-8. Do tình hình dịch bệnh năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tổ chức một đợt duy nhất (thay vì hai đợt như năm 2019).

Kỳ thi đồng loạt diễn ra tại năm địa phương, gồm: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng.

Toàn bộ kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút.

Ngoài ra, TS Nguyễn Quốc Chính, cũng cho biết thêm, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi cho đến hết ngày 15-6. Kết quả xét tuyển bằng kì thi này sẽ có trước kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, tính đến thời điểm này, ĐH Quốc gia TP.HCM đã ghi nhận hơn 60.000 thí sinh đăng kí dự thi, đến từ hàng trăm trường THPT trên cả nước.

Về xét tuyển ĐH-CĐ, đến thời điểm này cũng đã có khoảng 62 trường sử dụng kết quả này làm căn cứ tuyển sinh đầu vào. Trong đó, riêng các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM dành chỉ tiêu khá lớn cho phương thức này, tức khoảng 30-70% tổng chỉ tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm