ĐH Hùng Vương cho toàn bộ giảng viên nghỉ việc

Đồng thời trường này còn thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng lao động 26 cán bộ, giảng viên còn lại.

Chiều 8-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, các giảng viên cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng, nhà trường không tôn trọng những người làm công tác sư phạm, nghiên cứu khi đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động mà không có sự đối thoại, thỏa thuận thấu đáo với người lao động.

Cuối năm 2015, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, đã ký văn bản gửi Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM về phương án sử dụng lao động. Theo đó, Trường ĐH Hùng Vương đã bốn năm không được tuyển sinh, không có sinh viên, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động. Hiện trường không còn nguồn thu, thu không đủ chi kéo dài dẫn đến lỗ nặng, thâm hụt trầm trọng vốn pháp định do cổ đông đầu tư.

Trước tình hình khó khăn, chủ tịch HĐQT giao cho phó hiệu trưởng thường trực điều hành nhà trường chủ trì chỉ đạo các đơn vị chức năng lập phương án sử dụng lao động và phối hợp với công đoàn trường để thực hiện theo đúng quy định pháp luật lao động trên tinh thần tự nguyện, đúng luật và thực tế hoàn cảnh nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm