ĐH Đà Nẵng đề nghị điều tra thư nặc danh hạ uy tín các trường

Ngày 26-8, PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa có công văn đề nghị công an TP hỗ trợ điều tra, làm rõ vụ phát tán thư nặc danh làm ảnh hưởng đến các trường thành viên trước mùa tuyển sinh.

Cụ thể, vừa qua nhiều phụ huynh, học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác nhận được các tài liệu nặc danh.

Các tài liệu này không rõ nguồn gốc với những thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực. Nội dung liên quan đến công tác đào tạo của các trường đại học trên địa bàn TP. Trong đó có các trường đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng.

Các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường đại học “điểm cộng, điểm trừ”, nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Theo lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học giữa lúc COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Điều này sẽ gây không ít khó khăn đối với một số trường đại học trên địa bàn thành phố trong mùa tuyển sinh năm nay. Nhiều cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đã phản đối, thể hiện sự không đồng tình với sự cạnh tranh thiếu lành mạnh này trong giáo dục.

Do đó, ĐH Đà Nẵng đề nghị Công an TP tiến hành xác minh, xử lý việc phát tán đơn thư nặc danh nêu trên theo quy định của pháp luật. Điều này giúp thí sinh và phụ huynh có được thông tin rõ ràng, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin không minh bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm