ĐH Bách khoa Hà Nội cho SV nghỉ thêm 1 tuần tránh dịch Corona

Thông tin từ thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, lãnh đạo nhà trường đã trao đổi và cho sinh viên toàn trường nghỉ học thêm một tuần. Tức thời gian nghỉ thêm bắt đầu từ ngày 3 đến 9-2-2020.

Giải thích về lý do cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, thầy Tớp cho biết quyết định này được đưa ra sau quá trình trao đổi, bàn bạc, theo dõi sát sao diễn biến của bệnh dịch.

Cụ thể, WHO vừa tuyên bố dịch viêm phổi do virus Corona là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu". Trước đề xuất của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị cơ sở pháp lý để sẵn sàng công bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến dịch viêm phổi ở Việt Nam.

Học sinh được đeo khẩu trang trong lớp học tại trường tiểu học ở Hà Nội. ẢNH: TH Yên Hòa.

Đồng thời, trong cuộc họp trước đó, Chính phủ cũng đề nghị các trường chủ động lên kế hoạch, nếu không cho học sinh nghỉ học được thì cho các em học trên lớp và cho đeo khẩu trang.

“Vì ĐH Bách khoa học 1 học kỳ là 15 tuần và trong kế hoạch sẽ có một tuần dự trữ là tuần 16. Tuần dự trữ này được sử dụng trong trường hợp có vấn đề gì thì dạy bù, dạy thêm cho sinh viên. Nhà trường sẽ yêu cầu các thầy cô phải dạy bù, dạy thêm cho sinh viên vào thứ Bảy nên thực chất, kế hoạch học tập sẽ không có gì thay đổi. Do đó, nhà trường sẽ cho học sinh nghỉ thêm một tuần" - thầy Tớp cho biết.

Theo thầy Tớp, thông tin này đưa ra khẩn cấp, giúp các bạn sinh viên từ quê lên Hà Nội không chỉ giảm bớt tốn kém về tiền bạc mà còn tránh mất thời gian, giảm nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh trên đường đi hoặc mang dịch nhiễm từ ngoài về nhà.

Thầy Tớp cũng đề nghị các sinh viên theo dõi sát sao thông tin của trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước dịch bệnh khó lường.

Tại Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp, nhiều trường học đã chủ động cho học sinh mang khẩu trang đến lớp, bên cạnh đó trang bị nước rửa tay khô và tăng cường tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đeo khẩu trang đúng cách...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.