Đề xuất hỗ trợ học phí cho HS ngoài công lập 5 triệu đồng/năm

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thực hiện chủ trương của Luật giáo dục 2019 huy động tất cả các nguồn lực đầu tư cho GD&ĐT, Sở đang đề xuất với UBND TP chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh tiểu học tại trường tư thục và công lập tự chủ.

Học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Chính, quận 9 (TP Thủ Đức, TP.HCM) trong một giờ học. Ảnh minh họa: NGUYỄN QUYÊN

Theo đề xuất, mức hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục sẽ bằng với định mức ngân sách cấp cho các trường công lập. Định mức phân bổ ngân sách cho học sinh tiểu học công lập của TP.HCM hiện nay khoảng 5 triệu đồng/học sinh/năm. Trên cơ sở đề xuất của Sở GD&ĐT, các sở, ngành của TP sẽ cho ý kiến và cùng tham mưu lên UBND TP. Theo thống kê của Sở GD&ĐT, năm học 2020-2021, TP có 25.239 học sinh tiểu học ngoài công lập.

Đối tượng hỗ trợ sẽ là học sinh tiểu học cư trú thực tế trên địa bàn TP.HCM (thường trú và tạm trú) học tại các trường tư thục, trường công lập tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, trường công lập tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên và chi đầu tư của TP.HCM. 

“Các trường tư thục khi được hỗ trợ một định mức nào đó sẽ có nhiệm vụ thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, chia sẻ áp lực sĩ số đối với các trường công lập. Tuy nhiên để nhận được sự hỗ trợ trên, các trường phải đảm bảo điều kiện về giáo dục như cơ sở vật chất, nhân sự”, ông Nam nhấn mạnh.

TP.HCM gỡ khó khi thực hiện chương trình GDPT 2018
TP.HCM gỡ khó khi thực hiện chương trình GDPT 2018
(PLO)- Hiệu trưởng sát cánh cùng giáo viên, giáo viên chủ động trong việc dạy học, thường xuyên phối hợp với phụ huynh… là những giải pháp được đưa ra để chương trình mới đạt hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm