Đề Văn THPT chuyên Khoa học Tự nhiên ở Hà Nội vừa sức

Sáng nay 26-5, các thí sinh dự thi vào trường chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) đã hoàn thành môn thi Văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Mặc dù chưa hết giờ làm bài, nhiều thí sinh đã tự tin rời khỏi phòng thi.

Đề Văn thi vào trường Đại học Khoa học tự nhiên sáng nay.

Nhóm học sinh Huỳnh Văn Bá Hải và Nguyễn Thái Dũng rời phòng thi sớm, chia sẻ, đề Văn đối với các em là khá thoải mái, vừa sức. “Em không nghĩ đề lại dễ như vậy, chúng em tập trung ôn nhiều các bài thơ và gần như trúng tủ” – Hải nói.

Cùng quan điểm như Hải, nhiều thí sinh ra khi hết giờ làm bài cũng đánh giá đề Văn năm nay khá dễ chịu và không khiến thí sinh mất nhiều thời gian suy nghĩ, chỉ cần nắm được chủ đề bài văn là có thể dễ dàng phân tích.

Được biết, sáng nay, gần 2.700 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trường sẽ tổ chức thi trong 2 ngày, 26 và 27-5. Thí sinh sẽ làm 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2). Đề thi môn Toán ở vòng 1 và môn chuyên ở hình thức tự luận, môn Ngữ văn là trắc nghiệm kết hợp tự luận.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 15-6.

Năm 2018, điểm chuẩn cao nhất vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là chuyên Toán với 21.5 điểm.

Trường THPT Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 450 chỉ tiêu vào các lớp chuyên Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Trong khi đó, số hồ sơ đăng ký là 2.660 (tỷ lệ chọi 1/6). Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu vào lớp chuyên (khoảng 45 học sinh) để xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.