Đề thi Toán TP.HCM: Không đánh đố, sẽ nhiều điểm 7, 8

Nhận xét về đề toán, thầy Nguyễn Đăng Khoa, giáo viên Toán trường THCS Tân Túc, Bình Chánh cho biết đề không quá khó, nếu học sinh đọc kỹ đề và cẩn thận sẽ đạt điểm trung bình trở lên.

 Đề thi Toán TP.HCM: Không đánh đố, sẽ nhiều điểm 7, 8 ảnh 2

Đề thi toán tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.

Với đề thi này, thí sinh dễ dàng lấy điểm trung bình, sẽ có nhiều điểm 7,8. Đề năm nay cũng vừa sức, căn bản, nhưng có điều cách viết đề hơi lạ đối với học sinh. Nếu em nào làm biếng đọc kỹ đề mới khó.

Cụ thể, câu 1 và câu 2 ở mức độ cơ bản học sinh đa số sẽ làm bài tốt, chỉ một số ít học sinh sẽ khó khăn khi gặp phần cuối ở câu 2.

Câu 3 ở mức độ đọc hiểu nên học sinh sẽ làm tốt phần 1, còn phần b sẽ khó hơn cho các bạn có học lực ở mức độ trung binh.

Câu 4, 7 học sinh nếu đọc kỹ đề sẽ lấy được hệ phương trình để giải quyết.

Câu 5 là dạng toán suy luận. Dạng này các em học sinh ở mức khá giỏi sẽ giải quyết tốt.

Câu 6 là câu vận dụng hình học không gian. Ở câu này những học sinh khá giỏi mới giải quyết tốt.

Câu 8 với bài hình học tương đối vừa sinh với học sinh ở 2 phần a và b. Còn muốn lấy điểm ở phần c phải học sinh giỏi.

Đồng quan điểm, cô Lê  Thị Chung, Tổ trưởng tổ Toán, trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình cho biết, đề Toán cơ bản, không đánh đố. Nếu học sinh đọc kỹ đề sẽ dễ dàng lấy được điểm trung bình.

Trong các câu có phần 3b dù không khó nhưng nó là bài toán ngược đòi hỏi học sinh phải có sự phán đoán, tư duy. Câu số 6 đòi hỏi học sinh phải đọc kỹ đề, nắm được công thức độ dài khung tròn, chu vi của đường tròn mới có thể làm được. Vì thế với câu này, học sinh ở mức độ yếu và trung bình hơi khó còn khá, giỏi thì có thể làm được.

Đề Toán năm nay mặc dù cũng đi vào những dạng toán thực tế nhưng do 2 năm học sinh làm rồi nên những câu hỏi trong đề cũng quen thuộc. Năm nay, phổ điểm trung bình học sinh dễ dàng lấy được sẽ có khá nhiều điểm 7, 8. Còn muốn đạt điểm 9, 10 đòi hỏi học sinh phải thật sự xuất sắc và có sự tư duy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm