Đề thi ngữ văn lớp 12 đưa tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận thuộc miền Tây

Ngày 12-4, học sinh khối 12 tại tỉnh Đồng Nai bắt đầu thi học kỳ 2 năm học 2015-2016. Tuy nhiên, các em đã đã hết sức bất ngờ khi phần đề thi môn văn cho rằng tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, đề thi có nội dung: “Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có 10 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum.

Từ thông tin trên anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay. Câu này được chấm 3 điểm.

Bài thi môn ngữ văn do Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai ra đề. 

Theo đề bài thì nội dung câu hỏi được trích dẫn theo bài viết trên báo Nhân Dân điện tử. Nhiều thí sinh và phụ huynh đã bất ngờ và thắc mắc với việc đã “đưa” hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Nai cho biết đã nắm được thông tin về sơ suất trên. Đây là sai sót của cán bộ ra đề thi khi không phát hiện ra sự nhầm lẫn kiến thức về mặt địa lý trong nội dung câu trích dẫn trên báo. Tuy nhiên, những sai sót trên không ảnh hưởng đến phần trả lời của học sinh và không ảnh hưởng đến điểm thi. Sở sẽ làm rõ sai sót nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm