Đề thi môn Tiếng Anh gây bất ngờ

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (do trường Đại học Bách Khoa chủ trì), nhiều thí sinh cho biết đề thi khó hơn so với dự đoán.

Huỳnh Lê Quang Du (THPT Gia Định, quận Bình Thạnh), thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên, cho biết đề thi có hai phần, phần trắc nghiệm có 64 câu, phần tự luận bao gồm 5 câu biến đổi và 1 câu viết đoạn văn. “Em làm toàn bộ bài thi, và dự đoán sẽ đúng 70 – 80%”, Quang Du chia sẻ.

Thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Vân (THPT Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình) nhận xét: “Đề thi năm nay khó hơn năm ngoái. Phần viết làm em khá tốt, tuy nhiên phần trắc nghiệm lại không chắc chắn. Em hy vọng sẽ được 6 điểm”.

Một số thí sinh khác cũng nhận xét đề có khá nhiều từ mới nên gây không ít lúng túng cho thí sinh. Do đây là môn thi trắc nghiệm nên nhiều em vẫn phải đánh “may rủi” để hoàn thành bài thi của mình.

“Môn Tiếng Anh em làm bài không tốt lắm, nhìn chung đề năm nay khó hơn năm ngoái nhiều. Em chỉ dám chắc 40%”, thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên (THPT Nguyễn Chí Thanh) bộc bạch.

Hơn 16 giờ chiều tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, thí sinh đầu tiên mới ra khỏi phòng thi. Ảnh: Nguyễn Tân

Thí sinh Nguyễn Minh Trí, thi tại Trường THCS Trần Văn Ơn phấn khởi: "Bài thi của em chắc đạt điểm 8, chỉ còn vài câu em làm không kịp do đề thi khá dài. So với đề mẫu của Bộ thì đề thi này có độ khó tương đương.Theo em, trong đề thi này em thích thú với câu về sở thích đọc sách và biến đổi khí hậu. Trí đánh giá các câu trắc nghiệm tương đối dễ, tập trung làm sẽ dễ đạt điểm 5-6. Ngoài ra đề thi không có tính đánh đố, phù hợp với sức học trong kiến thức phổ thông.

Cũng tại điểm thi này thí sinh Huỳnh Tuấn Đạt cho biết: Đề thi phù hợp với sức học, đạt khoảng 6-7 điểm. Trong bài thi này phần khó nằm ở yêu cầu viết câu, tương đối mới. Riêng phần trắc nghiệm hoàn toàn nằm trong chương trình. Đề thi không đánh đố, tuy nhiên cấu trúc đề khá dài nên mất nhiều thời gian đọc đề.
Môn thi chiều nay, thí sinh ra muộn. Hầu hết thí sinh đều cho rằng đề làm 6 điểm thì dễ nhưng để kiếm điểm 7 -8 rất khó. Em Nguyễn Như Hoàn thi tại điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám, Tân Bình nóichỉ làm được khoảng 60%.

Em Phùng Thị Mỹ Dung, trường trung học thực hành sư phạm TPHCM cho biết đề dễ vì thế mạnh của em là tiếng Anh. Phần cuối viết đoạn văn nói về vai trò của việc đọc sách khá gần gũi với học sinh. Đề cũng đã cho sẵn 3 gợi ý chủ đề nên để viết 140 từ là không khó. Em làm được trọn vẹn đề thi.

Em Quang Đại, học ở Vũng Tàu thi tại hội đồng ĐH Sư phạm TP.HCM lại cho rằng đề hơi khó. Nhất là phần trắc nghiệm có nhiều câu dài và nhiều từ mới. Phần viết lại câu và viết đoạn văn vì bọn em đã được làm quen nhiều nên làm bài nhanh. Đề hơi dài quá gây áp lực tâm lý. Em làm được khoảng 6 điểm, số còn lại em không chắc chắn.

Em Hoàng Dung, trường THPT Trần Quang Khải cho biết em làm được 8 điểm. Đề dài nhưng không phức tạp, dễ hiểu, ngữ pháp đều nằm trong kiến thức đã học. Phần viết đoạn văn dễ hơn ngoài dự đoán của em và các bạn nên em làm được. Thậm chí em viết dài hơn một xíu vì đây là chủ đề em rất thích.

Theo em Trương Bá Quân, đề thi tiếng Anh có nhiều cấu trúc mới,nhiều từ mới, nói chung là khó. Tuy nhiên Quân vẫn khá tự tin mình đạt từ 6.5 đến 7 điểm với môn thi này. Cùng chung quan điểm đó, thí sinh Lê Thị Tuyết Mai chia sẻ em chỉ biết nói là khó vìđề thi có tới 64 câu trắc nghiệm, 5câu tự luận và một bài viết 140 từ. Hiện tại Mai chỉ nghĩ mình được trên điểm liệt một chút.

Đề thi môn Tiếng Anh gây bất ngờ ảnh 2

Trong khi đó, nhiều thí sinh ở điểm thi trường Hà Huy Tập và trường Trương Công Định (quận Bình Thạnh) cho biết đề thi Tiếng Anh THPT năm nay vừa sức với học sinh phổ thông và hơi khó so với đề thi năm ngoái.

Em Tường Vi cho biết: “Đề thi tiếng Anh năm nay khó ở phần bài đọc, có nhiều câu gài bẫy thí sinh. Nếu không để ý, nhiều bạn sẽ bị mất điểm…”

Còn em Trần Thị Minh Thư, cho biết: “Nếu bạn nào ôn kỹ thì có thể làm được 7-8 điểm. Đề thi năm nay có nhiều câu gài bẫy, đánh đố thí sinh nên các bạn phải hết sức tập trung. Riêng em, em làm khoảng trên điểm 7.”

Nhiều thí sinh ở điểm thi trường Trương Công Định (quận Bình Thạnh) chia sẻ, với cách ra đề như thế này dễ có nhiều bạn được điểm 9-10. Nhiều bạn học trung bình sẽ vẫn có điểm 5 nếu chịu khó ôn tập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.