Đề Sinh học có đầy đủ trong sách giáo khoa

Bên cạnh đó, đề cũng có vài câu khó mang tính chất phân loại học sinh.

11h 40 phút sáng ngày 4-6, kết thúc môn thi Sinh học, các sĩ tử bước ra khỏi phòng thi với tâm thế hồ hởi, thở phào nhẹ nhõm. Dù thời tiết Hà Nội trong buổi sáng của ngày thi cuối cùng rất nóng bức, cộng với thời gian kết thúc  môn thi đã quá trưa , nhưng khuôn mặt của 71 thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Vân Nội (Đông Anh) đều hân hoan, tươi cười.

Em Trương Thị Thanh Dung , học sinh lớp 12 D không giấu được niềm vui chia sẻ: “Em làm được chừng 80% của đề thi. Chỉ có vài câu khó thôi. Đề thi năm nay dễ thở hơn so với năm trước. Thời gian làm bài cũng vừa sức”.

 Thí sinh vui vẻ, nhẹ nhõm vì đã vượt qua một kì thi quan trọng. Ảnh: Yến Hoa

Còn em Ngô Minh Trúc, bạn cùng lớp với Thanh Dung thì nói: “Với đề thi môn Sinh học này, các bạn có học lực bình thường là dễ dàng đạt điểm khá rồi. Vài câu khó thì mang tính phân loại học sinh thôi”.

Thầy Nguyễn Quốc Hùng, hiệu phó trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông, Hà Nội  đồng thời cũng là giáo viên dạy môn Sinh học, cho biết đề thi bám sát chương trình, có đầy đủ trong sách giáo khoa sinh học.

Vì là môn thi cuối cùng, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 nên các thí sinh đều cùng tâm trạng nhẹ nhõm khi hoàn thành một “cửa ải”, sẵn sàng chờ kết quả trước khi bước vào kỳ thi lớn- kỳ thi Đại học.

Kỳ thi năm nay được nhận định là một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Yến Hoa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm