Để sĩ tử khỏe mạnh bước vào kỳ thi

Tuy nhiên, không vì thế mà các bạn thức khuya để học bài, điều này ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần của buổi thi hôm sau. Tốt nhất, hãy ngủ thật sớm và để đồng hồ báo thức.

“Một giấc ngủ đủ thời lượng và chất lượng sẽ giúp TS tiêu hao sự mệt mỏi, phục hồi sức lực, giữ cho thần kinh cân bằng sẽ rất tốt cho trí nhớ.

Về vấn đề dinh dưỡng, BS Thu cho biết nếu buộc phải ăn bên ngoài trong những ngày thi, TS và phụ huynh nên chọn những quán ăn sạch sẽ, đồ ăn tươi, không bị ôi thiu. Nên chọn những món ăn quen thuộc của TS hằng ngày, tránh những món lạ, những đồ ăn từng bị dị ứng.

Tuyệt đối không ăn đồ hải sản tươi sống hoặc các món không chế biến kỹ như đồ ăn tái, gỏi. Theo đó, các món chế biến từ trứng, thịt luộc, kho và rán; gà, cá, rau luộc, lạc rang muối… là những món an toàn.

Ngoài ra, các TS nên chú ý uống đủ nước mỗi ngày. Nước giúp hỗ trợ hoạt động, tăng cường bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đang mùa hè thời tiết khá nóng nên cơ thể dễ bị mất nước, TS luôn có cảm giác nóng và khát. Tuy nhiên, không vì thế mà uống “thả phanh” cho đã cơn khát, nhất là những loại trà đá, nước sâm, nước mía bán ở những hàng rong trước các cổng trường thi… “Những người bán hàng rong thường dùng đá cây dùng ướp thực phẩm, làm mát các loại nước uống sẽ không đảm bảo an toàn cho TS” - BS Thu lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm