Dạy học sinh 'biết giữ mình' qua tà áo dài

Tại đây, gần 100 bộ áo dài truyền thống được thiết kế đẹp mắt đã được các em học sinh (HS) các khối lớp và giáo viên đại diện các tổ bộ môn trình diễn một cách chuyên nghiệp. Trong đó, có những chiếc áo được thiết kế độc đáo bằng những biểu tượng quen thuộc như thư pháp, hoa sen, tranh Đông Hồ, các công trình kiến trúc nổi tiếng của TP.HCM,…   

Những công trình kiến trúc độc đáo của TP.HCM được thiết kế độc đáo trên những chiếc áo dài do học sinh trình diễn

Rất duyên dáng từ những họa tiết lạ mắt trên áo dài

Thanh lịch trong áo dài nữ sinh

Những chiếc áo dài trông bắt mắt được học sinh trình diễn tại hội thi

Cận cảnh hai chiếc áo dài

Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống và duyên dáng của những chiếc áo, đồng thời từ đó giúp các em hiểu, biết gìn giữ và yêu hơn những chiếc áo dài khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Theo ông Thạch, nhà trường phát động cuộc thi này từ đầu học kỳ 2 và thu hút rất đông HS cũng như giáo viên tham gia. HS có thể thi đơn, nhóm hoặc tập thể, còn giáo viên sẽ đại diện từng tổ bộ môn để dự thi. Nhà trường cũng mời NSƯT Kim Xuân, đạo diễn Quang Dũng và nhà thiết kế Thái Trung Tín làm giám khảo cho cuộc thi.

Ông Thạch cho hay sau khi có chủ trương từ Sở GD&ĐT TP.HCM đến nay, nhà trường đã vận động và yêu cầu HS nữ phải mặc áo dài trong hai ngày, là thứ Hai và thứ Sáu. Những lớp nào vướng buổi học thể dục thì trường sẽ linh động cho HS mặc áo dài vào ngày khác.

“Cuộc thi này cũng là một bước tiến để khuyến khích các em mặc áo dài và biết trân trọng những nét đẹp của áo dài hơn. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức một số chuyên đề dưới cờ về chủ đề áo dài để các em hiểu sâu hơn. Trường cũng đang vận động để không chỉ giáo viên nữ, mà cả giáo viên nam cũng sẽ mặc áo dài khi lên lớp” - ông Thạch nói.

Các giáo viên cũng rất duyên dáng bởi những chiếc áo dài đầy màu sắc

Chia sẻ cảm xúc của mình, cô Lê Ngọc Hân, Trưởng bộ môn ngữ văn của trường, cho biết cô rất hạnh phúc khi thấy các em mặc áo dài vì trông các em rất đẹp, duyên dáng và ý tứ hơn.

“Bản thân tôi cũng rất thích và hạnh phúc khi mặc áo dài, bởi nó sẽ rèn cho người mặc sẽ rèn sự nhẫn nại, chỉn chu và biết giữ mình hơn, tôn hơn giá trị người thầy. Học trò cũng thế, lâu nay tuổi HS còn nghịch ngợm, chưa ý tứ trong mọi thứ thì áo dài sẽ giúp các em nề nếp và ý tứ hơn, biết gìn giữ giá trị bản thân trước mọi thứ” - cô Hân chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm