Đào tạo miễn phí cho bác sĩ tình nguyện về vùng khó khăn

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, cho biết đề án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ nhân lực có trình độ chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân sống ở vùng khó khăn. Các bác sĩ trẻ tham gia dự án sẽ được tuyển dụng thông qua hình thức xét tuyển và ký hợp đồng làm việc tại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Được cử đi đào tạo chuyên khoa miễn phí các chuyên ngành mà địa phương có nhu cầu.

Theo đó, giai đoạn 1 của đề án (2013-2016) sẽ có 500 bác sĩ trẻ tình nguyện được đưa về 62 huyện nghèo của 20 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đề án do Bộ Y tế, Hội LHTN Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam xây dựng.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.