Đánh thức vùng đất ngủ yên… giành giải Đại sứ học đường

Đánh thức vùng đất đã ngủ yên sau thiên tai là phim ngắn có thời lượng hơn năm phút, nội dung giới thiệu vùng quê bên dòng sông Thu Bồn, vốn đông đúc, thu hút khách du lịch nhưng đã bị bỏ hoang sau trận lụt năm 2000. Tác phẩm do em Nguyễn Ý Như và Trần Thanh Thúy, học sinh lớp 7/5 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hội An, Quảng Nam) thực hiện.

Tiếc nuối một vùng đất rộng lớn, có tiềm năng phát triển kinh tế, Như và Thúy đã khảo sát và đưa ra những ý tưởng sáng tạo, thiết thực là tận dụng tiềm năng và tài nguyên còn bỏ ngỏ để phát triển dịch vụ du lịch như chèo thuyền đưa khách đi ngắm phố cổ Hội An trong mùa nước lũ.

Cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019” được Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) phối hợp với UBND các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và Ninh Thuận tổ chức dành cho học sinh THCS các tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cùng hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy trao phần thưởng cho các em học sinh giành giải đặc biệt. Ảnh: UNDP

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh tìm hiểu và cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen cho rằng những ý tưởng và giải pháp sáng tạo của các em học sinh có thể giúp chúng ta thực hiện những thay đổi cần thiết để xây dựng một tương lai bền vững và chống chịu với thiên tai, biến đổi khí hậu tốt hơn cho Việt Nam.

Giải nhất của cuộc thi được trao cho tác phẩm Hãy hành động khi chưa quá muộn của nhóm học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Du (TP Hội An, Quảng Nam) dựa trên lượng like và share qua fanpage Thông tin phòng, chống thiên tai.

Tác giả của hai tác phẩm đoạt giải cao nhất sẽ được tham gia buổi lễ mít-tinh ngày truyền thống phòng, chống thiên tai do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức tại Hà Nội để giới thiệu về các tác phẩm của mình.

Ngoài ra, hơn 40 em học sinh có bài dự thi xuất sắc được chọn vào vòng chung kết cũng được nhận giấy khen của Tổng cục Phòng, chống thiên tai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm