Đắk Lắk: Đề xuất ngày thi THPT đợt 2 cho hơn 5.000 HS

Ngày 20-8, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk xin chủ trương Bộ GD&ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 5.000 học sinh TP Buôn Ma Thuột vào cuối tháng 8 này.

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, UBND tỉnh đã quyết định ngưng giãn cách xã hội ở TP Buôn Ma Thuột từ 0 giờ ngày 17-8, cạnh đó tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên ngành có đề xuất cho các thí sinh được dự thi.

Đắk Lắk đề xuất cho thi THPT vào cuối tháng 8. Ảnh HT

“Kế hoạch thí sinh tại TP Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh ở hai tỉnh trên còn phức tạp, còn ở Đắk Lắk cơ bản đã kiểm soát được. Sở đang chờ ý kiến của Bộ GD&ĐT, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất” - ông Khoa nói.

Trước đó, từ ngày 8 đến ngày 10-8, kỳ thi THPT đợt 1 ở Đắk Lắk diễn ra với hơn 13.700 thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế.

Trước đó, ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn cơ sở điểm thi, thực hiện các biện pháp về sát khuẩn, đeo khẩu trang… khi đến điểm thi.

Đắk Lắk hiện đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm COVID-19, đang thực hiện cách ly, điều trị. Ngoài ra có hàng ngàn người phải cách ly để phòng chống dịch theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm