Đại học quốc tế Hồng Bàng công bố đề thi mẫu kỳ thi năng lực

Sáng 2-5, Ban đề thi trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã công bố đề thi mẫu đánh giá năng lực môn Toán và tiếng Anh.

Đề thi mẫu hai môn này gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 90 phút. 

PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết toàn bộ đề thi đánh giá năng lực, bao gồm cả đề thi mẫu đều do thầy cô giáo ở cấp trung học biên soạn, nội dung đề nằm trong kiến thức THPT. Trong đó, đề thi sẽ có 50% câu hỏi ở mức độ bình thường, 20% ở mức độ khá khó, 20% ở mức độ khó và 10% ở mức độ rất khó.

Theo nhà trường, việc công bố đề mẫu này nhằm giúp thí sinh làm quen với bộ đề thi, dạng thức câu hỏi và cũng như nắm được nội dung kiến thức cơ bản của thi đánh giá năng lực của trường. Từ đó giúp thí sinh tập trung ôn thi để tự tin bước vào kỳ thi chính thức đạt kết quả tốt nhất.

Được biết, đây là năm đầu tiên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đầu vào. Phương thức này sẽ kết hợp xét kết quả học tập THPT 2019 để làm căn cứ xét tuyển với chỉ tiêu chiếm đến 30% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Phía nhà trường cũng cho biết, kỳ thi được chia làm 3 đợt:

- Đợt 1: Nhận hồ sơ từ ngày 18-3 đến 3-5. Ngày thi tuyển là 11 và 12-5

- Đợt 2: Nhận hồ sơ từ ngày 13-5 đến 5-7. Thi tuyển: 13 và 14-7

- Đợt 3: Nhận hồ sơ từ ngày 15 đến 26-7. Thi tuyển: 3  và 4-8

Các môn thi và xét tuyển bao gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh. Thí sinh chọn 2 trong số 6 môn thi trên, môn thi bắt buộc là Toán hoặc Ngữ Văn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm