Đại học Nguyễn Tất Thành công bố 2 loại điểm sàn xét tuyển

 Chiều tối ngày 18-7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã công bố hai loại điểm sàn để tuyển sinh đại học cho năm 2019.

Theo đó, với phương thức xét kết quả kì thi THPT quốc gia, 44 ngành học của trường đều có mức điểm sàn dự kiến là 15 điểm. Riêng các ngành thuộc khối Sức Khỏe gồm: Y đa khoa, Y học dự phòng, Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học sẽ được lấy theo mức điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT. Mức này dự kiến sẽ công bố vào ngày 20-7.

Điểm sàn này được tính bằng tổng điểm thi THPT ba môn trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Loại điểm sàn thứ hai của trường này là điểm theo kết quả của kì thi riêng của trường. Theo đó, ngưỡng điểm trúng truyển ở tất cả các ngành là 15 điểm. Riêng ngành Y khoa là 24 điểm.

Tuy nhiên, theo nhà trường, thí sinh sẽ được quyền chọn môn có điểm thi cao nhất của kì thi THPT Quốc gia và kết quả kì thi riêng để tạo thành tổ hợp cao điểm nhất để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Điểm sàn này được tính bằng tổng điểm thi của ba môn trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có). Đây là mức điểm tối thiểu thí sinh cần phải đạt được để đăng kí xét tuyển vào ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 cho tất cả các ngành trình độ Đại học chính quy tại trường đến ngày 21-7

Với phương thức này, thí sinh cần tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình chung của tổ hợp môn hoặc điểm trung bình chung cả năm đạt từ 6.0 trở lên. Riêng khối ngành Sức khỏe áp dụng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm