Đại học Nga đón bằng khen vì nền giáo dục Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, chiều 26/5, tại Mátxcơva, được sự ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Đại sứ Việt Nam tại Nga Bùi Đình Dĩnh đã trao bằng khen cho Trường đại học Tổng hợp kỹ thuật hàng không dân dụng quốc gia Mátxcơva (MGTUGA) và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho ông Boris Eliseev, Hiệu trưởng nhà trường, vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh đã chúc mừng tập thể giáo sư, giảng viên và sinh viên trường MGTUGA nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, nêu rõ việc trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương là sự ghi nhận và biết ơn của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp to lớn của trường MGTUGA cho sự nghiệp phát triển nền giáo dục của Việt Nam.

Đại sứ khẳng định những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được trong những năm qua một phần là do sự giúp đỡ của nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay, nhất là trong công tác đào tạo cán bộ.

Đại sứ cho biết trong hơn 60 năm qua, Liên Xô và Liên bang Nga đã giúp đào tạo cho Việt Nam khoảng 52 nghìn kỹ sư, chuyên gia thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Từ năm 1993 đến nay, đã có hơn 100 sinh viên Việt Nam theo học tại trường MGTUGA.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm