Đại học Hoa Sen muốn mở phân hiệu ở Cần Thơ

Chiều 18-1, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ làm việc với đoàn công tác của Đại học Hoa Sen (TP.HCM). Tại buổi làm việc, PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện – Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen giới thiệu về trường và nói về một số nội dung mong muốn hợp tác với Cần Thơ.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trường Trường ĐH Hoa Sen (bìa phải) tặng quà của nhà trường (là một bức tranh hoa sen) cho UBND TP Cần Thơ sau buổi làm việc chiều 18-1. Ảnh: NHẪN NAM

Theo PGS-TS Điện, ĐH Hoa Sen đi lên từ trường cao đẳng công nghệ thông tin, quá trình phát triển, trường đã phát triển thành đa ngành, đa lĩnh vực và được xã hội đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, quản trị, du lịch, công nghệ thông tin (CNTT), thiết kế nghệ thuật và đang dấn thân vào lĩnh vực luật, khoa học sức khỏe.

“Với những thế mạnh, chúng tôi kỳ vọng sau này được hợp tác với các sở, ngành của TP trong từng lĩnh vực. Chúng tôi cam kết sẽ làm hết sức mình… Công tác nghiên cứu khoa học của trường cũng rất mạnh.

Nếu địa phương có nhu cầu triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học mà có tác dụng thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội như vấn đề cải cách thể chế, nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu, giải những bài toán về kinh tế quản trị của TP Cần Thơ thì trường cũng sẵn sàng.

Chúng tôi có những mối quan hệ hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên thế giới và xây dựng những nhóm nghiên cứu để triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học”- ông Điện cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng (bìa trái) cũng tặng quà (là một bức tranh hình trụ sở UBND TP) cho Trường ĐH Hoa Sen. Ảnh: NHẪN NAM

Đại diện một số sở, ngành của Cần Thơ cho biết, nhu cầu của TP là rất rộng trong vấn đề hợp tác với các viện, trường, tạo điều kiện cho TP phát triển vì Cần Thơ đã và đang được xác định là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sở KH&CN bày tỏ sự quan tâm nhiều đến các nghiên cứu ứng dụng như công nghệ sinh học, chế biến và bảo quản sau thu hoạch, cơ khí tự động hóa, cơ khí phụ trợ, chuyển đổi số…

Sở TT&TT cho biết, trên địa bàn TP có bảy trường cao đẳng và đại học có đào tạo về CNTT, hàng năm đào tạo ra hơn 1.000 sinh viên cho cả vùng. Nhu cầu về lĩnh vực CNTT thời gian tới rất lớn, nhất là trong việc chuyển đổi số, TP thông minh…

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, dịp này rất phù hợp là TP đang bắt đầu thực hiện kế hoạch năm năm 2021-2025. TP rất hoan nghênh các lĩnh vực mà trường muốn hợp tác.

“Về lâu dài, trường mở phân hiệu hay chi nhánh như những trường khác đã mở ở Cần Thơ, TP sẽ hỗ trợ hết mình. TP sẽ giao cho Sở GD&ĐT làm đầu mối để trường có thể liên kết, ghi nhớ hợp tác trong thời gian tới. TP sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để trường phát triển ở Cần Thơ trong thời gian tới” – ông Hồng nói.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện cảm ơn lãnh đạo TP và cho biết “trường sẽ phối hợp các sở, ngành và các trường để triển khai phương án nghiên cứu, hợp tác để cố gắng có phân hiệu của ĐH Hoa Sen ở đây”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.