Đại học Gia Định lên tiếng sau loạt tin nhắn 'chê điểm thấp'

Trưa 29-8, đại diện Trường ĐH Gia Định đã có thông tin chính thức sau sự cố gửi hàng loạt tin nhắn “chê điểm thấp” gây bức xúc cho thí sinh, phụ huynh.

Được biết, trước đó, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều phụ huynh, thí sinh chia sẻ và bày tỏ phẫn nộ khi nhận được nhiều tin nhắn liên tục từ phía nhà trường.

Cụ thể, nội dung tin nhắn có nội dung: “Diem thi cua ban rat thap, dung cho doi nguyen vong, den ngay DH Gia Dinh 185 Hoang Van Thu, HCM de nhap hoc som…

Họ cho rằng nội dung tin nhắn phản cảm, gây khó chịu và phiền phức vì các em chỉ mới được biết kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Tin nhắn gây bức xúc của trường 

Ông Vũ Bá Thuấn, Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông (Trường ĐH Gia Định) cho biết việc xảy ra sự cố khi thực hiện lệnh gửi tin nhắn liên tục đến một số thí sinh với nội dung không phù hợp là một điều rất đáng tiếc. Nhà trường chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả các thí sinh cùng quý phụ huynh.

Theo ông Thuấn, xuất phát từ mong muốn các thí sinh có điểm thấp từ đủ điểm sàn của Bộ GD&ĐT cũng được vào đại học, nội dung tin nhắn ban đầu có dấu hỏi chấm phía sau cụm từ “Bạn có điểm thi rất thấp?”, ý là đặt ra câu hỏi nếu bạn có điểm thi quá thấp thì bạn không nên chờ nguyện vọng. Nhưng khi thực hiện gửi nội dung đi thì dấu hỏi chấm (?) đã bị đổi thành dấu phẩy (,) nên ý nghĩa ban đầu đã không được hiểu đầy đủ, dẫn đến sự không phù hợp trong hoàn cảnh này.

Về tần suất gửi đi nhiều lần, do hệ thống ghi nhận thông tin số lượng không chính xác, bị lặp danh sách nên gửi đi nhiều lần trên một thí sinh, dẫn đến có thí sinh nhận được hai, ba hoặc nhiều hơn.

“Ngay sau khi thấy phản hồi từ các thí sinh, nhà trường đã lập tức nhận ra sai sót và kịp thời gửi tin nhắn xin lỗi đến các bạn và quý phụ huynh, Đồng thời, đăng lời xin lỗi công khai trên website chính thức và fanpage của trường. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng trả lời từng phản hồi của các bạn trên fanpage để giải thích thêm cho các bạn về sự cố này” – ông Thuấn cho hay.

Status xin lỗi của Trường ĐH Gia Định đăng trên fanpage trường sau sự cố

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm