Đà Nẵng tận dụng KTX phía tây TP làm nơi cách ly tập trung

Ngày 8-3, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng cho biết Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đã có kết luận về việc sử dụng ký túc xá (KTX) tập trung phía tây thành phố làm khu vực cách ly.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Ảnh: T.AN

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất tận dụng khu nhà B, C của KTX phía tây TP là nơi tiếp nhận, thực hiện cách ly, theo dõi các công dân Việt Nam đến hoặc trở về từ vùng có dịch trong trường hợp các cơ sở cách ly dự kiến không đáp ứng đủ nhu cầu. Dự kiến sức chứa ở đây khoảng 740 giường.

UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan sớm rà soát, có ý kiến về các điều kiện đảm bảo an toàn của công trình để tạm thời phục vụ công tác cách ly. Từ đó báo cáo ủy ban trước 12-3.

BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (gọi tắt là Ban QLDA) nhanh chóng triển khai và hoàn thiện mặt bằng trước ngày 20-3 để sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần. Đồng thời chịu trách nhiệm quản lý về hành chính đối với khối B, C trong thời gian sử dụng làm nơi cách ly.

UBND TP giao Sở Y tế chủ trì, kiểm tra thực tế khu nhà B, C của KTX và triển khai các quy trình chuyên môn để thực hiện cách ly theo quy định. Cạnh đó, thực hiện các biện pháp giám sát y tế đối với người được cách ly. Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh thì lập tức thực hiện các biện pháp để cách ly tại các cơ sở y tế.

Sở Công Thương phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm và các đơn vị liên quan chuẩn bị suất ăn cho các công dân cách ly, dự kiến khoảng 70.000-80.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra khẩn trương lập kế hoạch trang bị, mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người cách ly, chủ động nắm thông tin để không bị động.

Về tiến độ chung đối với khu KTX, Ban QLDA tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình theo yêu cầu và hoàn thành trước ngày 29-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm