Đà Nẵng lên kế hoạch đón học sinh trở lại trường chu đáo

Như PLO thông tin, tối 22-4, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT có kế hoạch cho học sinh, học viên, các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm... đi học lại từ ngày 4-5. Riêng học sinh mầm non đi học lại từ ngày 11-5.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường. Ảnh: T.AN

Ông Mai Tấn Linh (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) cho biết Sở đã chỉ đạo các trường tổ chức dọn vệ sinh, phun khử khuẩn sạch sẽ trường lớp trước ngày học sinh trở lại học tập.

Đặc biệt, tiếp tục khuyến cáo các em mang khẩu trang đi học, rửa tay thường xuyên khi vào trường. "Sở đã xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại rất chu đáo" - ông Linh nói. 

Theo ông Linh, trong thời gian nghỉ do dịch, Sở đã chỉ đạo các trường, Phòng GD&ĐT quận, huyện tổ chức dạy học trực tuyến, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng dạy học trên truyền hình cho học sinh khối lớp 9 và 12.

Cụ thể, khối 12 tổ chức dạy được 7 tuần, mỗi tuần 12 tiết, trong đó các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh dạy 2 tiết/tuần, các môn khác thì mỗi tuần một tiết.

Khối lớp 9 tổ chức dạy được 5 tuần liên tiếp. Trong đó, tập trung dạy và ôn luyện 3 môn sẽ thi tuyển vào lớp 10 là toán, văn và ngoại ngữ để giúp các em củng cố kiến thức. 

“Khi học sinh đi học trở lại, Sở sẽ chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập kỹ lưỡng các nội dung đã dạy trên truyền hình cũng như trên Internet để các em nắm vững kiến thức. Bước tiếp theo là tổ chức cho các em làm các bài kiểm tra để đủ các cột điểm và tổng kết theo quy định” - ông Linh cho biết.

Ông Linh cho hay đối với 2 nhóm ưu tiên là khối 12 và khối 9, Sở đã tổ chức ôn tập tương đối tốt qua truyền hình nên còn đủ thời gian để các em học tập và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi.

"Theo chỉ đạo của Bộ thì đã khoanh vùng nội dung ôn tập rồi, nội dung nào thuộc phần tinh giản, học sinh tự học thì Bộ sẽ thông báo để các em yên tâm học tập. Sẽ không ra đề thi vào những phần đã tinh giản. Tôi nghĩ các em cũng yên tâm. Các cấp quản lý đều có những tính toán đảm bảo quyền lợi cho các em, hướng đến người học. Học sinh lớp 9 thì việc ra đề thi là của TP, chúng tôi sẽ có giới hạn rõ các nội dung ôn tập trọng tâm để học sinh, phụ huynh an tâm, không nên quá lo lắng” - ông nói. 

Nói thêm về kỳ thi lớp 10 năm học 2020-2021, ông Linh cho biết học sinh là người dân tộc Cơ Tu sẽ tham gia thi tuyển như các thí sinh khác, thay vì được tuyển thẳng như mọi năm.

Hiện TP có 20 em thuộc nhóm này đều ở huyện Hòa Vang, trong đó 6 em xã Hòa Phú, 14 em xã Hòa Bắc. Để giúp các em ôn luyện và chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Sở đã sớm có thông báo để UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang tổ chức ôn tập cho các em tại các nhà rông.

"Từ nay đến kỳ thi còn khá dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo để các giáo viên theo sát các em, thậm chí là kèm từng em để các em có đủ điều kiện thi đỗ vào trường" - ông Linh thông tin.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm