Đà Nẵng không có thí sinh vi phạm quy chế thi

Sự phân hóa điểm thi theo đa số các em là nằm ở câu 3b phần đại số, câu 4 và câu 5 về hình học. Câu hình học không quá khó nhưng các em trung học luôn tâm lý e ngại ở môn này nên câu đề thi phần hình học hơi rắc rối ở các kỳ thi thường bị các em bỏ qua.

Nhìn chung ở cả ba môn thi năm nay tại Đà Nẵng, nếu thí sinh nào mức học lực khá và chăm chú học tập đều có thể hoàn thành tốt. Đây là ý kiến của đa số thí sinh và các thầy cô giáo. Tuy nhiên, để đạt điểm cao với đề thi này, các em phải có sự chú ý và tinh tế cũng như trình độ khá.

Thầy Phan Minh Anh Tuấn (Trưởng phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục) cho biết: “Suốt kỳ thi năm nay, không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi”. Buổi thi sáng 4-6 có 63 thí sinh vắng thi không lý do, ngày thi đầu tiên có 58 thí sinh vắng. Thầy Tuấn cũng cho biết: “Độ cạnh tranh vào các trường THPT tại Đà Nẵng cũng không cao do số lượng học sinh ít, không đông đảo như Hà Nội và TP.HCM nên các em học sinh sẽ có nhiều cơ hội với nguyện vọng 1 của mình”.

Thông tin từ cuộc họp của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng sáng 4-5, thời gian dự kiến công bố kết quả thi vào THPT năm 2017 của TP là ngày 16-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm