Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học 2 ngày để tránh bão

Ngày 17-9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị các đơn vị khẩn trương thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học hai ngày từ 18 (thứ Sáu) đến ngày 19-9 (thứ Bảy) để phòng tránh bão số 5.

Ngư dân quận Sơn Trà kéo thuyền thúng lên bờ để phòng tránh bão số 5.  Ảnh: T.VIỆT

Các trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng, chống bão theo công văn số 240 của Sở GD&ĐT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 5.

Ngoài ra phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo sở tình hình của đơn vị để có phương án xử lí kịp thời.

Xây dựng kế hoạch khẩn trương vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão trong ngày 19 và 20-9. Đặc biệt lưu ý cây xanh ngã đổ trong khuôn viên trường; kiểm tra dây điện, cáp viễn thông đảm bảo an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu vực ngập nước...

Các trường, trung tâm, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học từ ngày 21-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm