Vụ 24 người thi hộ bị bắt quả tang:

Đã chuyển hồ sơ 24 người thi hộ cho cơ quan công an

Theo ông Bảo, chiều 12-11, trường tổ chức thi môn Anh Văn 3 kết thúc kỳ cho những sinh viên học liên thông tại 4 phòng thi với 125 thí sinh. Khi làm thủ tục, cán bộ coi thi đã kiểm tra và phát hiện nhiều người tham gia thi không khớp với hồ sơ gốc đăng ký thi của sinh viên nên đã đặt một số câu hỏi. Tuy nhiên, những người thuộc diện nghi ngờ đã không trả lời được các câu hỏi cán bộ coi thi đặt ra khi đối chiếu với hồ sơ gốc.

Liền đó trường đã lập biên bản tại phòng thi đối với 24 người không có trong hồ sơ gốc dự thi môn Anh Văn do có dấu hiệu thi hộ. “Tất cả 24 thẻ sinh viên với mã vạch đều được làm rất tinh vi, bằng mắt thường hoàn toàn không thể phân biệt được”, ông Bảo nói.

Đã chuyển hồ sơ 24 người thi hộ cho cơ quan công an ảnh 1Thẻ sinh viên giả (ở dưới) được làm y chang như thật phát hiện tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: P.ĐIỀN 

Tiếp đó nhà trường yêu cầu 24 người này viết tường trình về động cơ và mục đích của việc thi hộ. Phần lớn những người thi hộ là người ở bên ngoài, tuổi đời còn khá trẻ từ 22 đến 25 tuổi, một số cho biết đã từng học ở trường. Khi làm việc với nhà trường 24 người này không vòng vo lẫn tránh, ngược lại họ đều thừa nhận do bạn bè thân quen nhờ thi hộ. Vài người thừa nhận thi hộ được trả thù lao từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

“Nhà trường xác định đây là vụ thi hộ có số lượng lớn người tham gia, trong đó có hành vi làm giả thẻ sinh viên, làm giả con dấu nên khi lập xong biên bản đã gửi văn bản thông báo cho cơ quan công an nắm thông tin và mở rộng điều tra vụ việc”, ông Bảo cho hay.

Ông Bảo cho rằng, xưa nay công tác quản lý và khảo thí của nhà trường rất nghiêm ngặt, công tác kiểm tra, giám sát thi hiếm khi xảy ra sai sót. Tuy nhiên lần này những người thi hộ đã qua mắt cán bộ coi thi bằng thẻ mã vạch làm rất tinh vi.

Ông Bảo, nhấn mạnh: “Quan điểm của trường là phải xử lý sớm, vì đây là vụ phát hiện vụ thi hộ đầu tiên và lớn nhất tại trường nên lúc này trường chưa đưa ra bình luận gì".

Riêng 24 sinh viên được thi hộ đã được Phòng Công tác chính trị và sinh viên triệu tập lên làm việc để cũng cố thêm thông tin. “Trường sẽ xử lý nghiêm những sinh viên được thi hộ theo quy chế, cụ thể các sinh viên này sẽ bị đình chỉ học tập 1 năm học”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm