Cựu sinh viên y dược trở thành thủ khoa ĐH Công nghệ thông tin

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Tại buổi lễ, các thủ khoa, á khoa đầu vào của trường đã được tuyên dương, khen thưởng.

Năm nay, trường có hai tân thủ khoa là em Nguyễn Trường Thịnh, thủ khoa đầu vào ở phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức với số điểm 1.063 (thang điểm 1.200) và em Nguyễn Hữu Minh Tâm, thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT với số điểm 28.55.

Hai á khoa là em Nguyễn Minh Tâm, đạt số điểm 1.032 ở kỳ thi đánh giá năng lực và em Dín Hiền Dũng có điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT với số điểm 28.15.

Hai gương mặt thủ khoa của trường năm nay

Đáng chú ý nhất tại buổi lễ là gương mặt và bài phát biểu của tân thủ khoa Nguyễn Trường Thịnh, em từng là sinh viên và đã tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược TP.HCM cách đây 4 năm.

Theo chia sẻ của Thịnh, em từng học ngành Dược, đó là gửi gắm và mong muốn của ba mẹ em. Còn em chỉ đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin.

Sau khi tốt nghiệp, Thịnh đã đi làm theo đúng chuyên ngành đã học để tạo nền tảng nhưng vẫn muốn theo học lĩnh vực công nghệ để có cơ hội tiếp cận tốt hơn với khoa học công nghệ hiện đại. 

Tại lễ khai giảng, khi được mời lên chia sẻ, Thịnh nói: “Thật ra em đã có cơ hội để trải nghiệm môi trường giáo dục đại học. Em đã tốt nghiệp Khoa Dược (trường ĐH Y Dược TP.HCM). Em nhận thấy rằng cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã mở ra nhiều cơ hội lớn cũng như những thách thức thời đại, công nghệ mà chúng ta đang sử dụng sẽ luôn luôn tiến bộ và phát triển không ngừng. Thế hệ chúng em may mắn khi có được sự tiếp cận tốt hơn với khoa học công nghệ hiện đại. Cùng với nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, em và các bạn ngồi đây đã lựa chọn dấn thân vào lĩnh vực năng động này….

Với triết lý giáo dục “Toàn diện – Sáng tạo – Phụng sự” chúng em tin rằng những kiến thức mà chúng em nhận được sẽ là hành trang quý báu trên con đường theo đuổi nghề nghiệp và ước mơ, để chính chúng em sẽ là nguồn nhân lực chất lượng và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông”.

Thịnh còn gửi gắm: “Nhân buổi lễ khai giảng hôm nay, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc phụ huynh, những người đã luôn là nguồn động viên và chỗ dựa vững chắc nhất để chúng em vượt qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong đời, từ đó vào cánh cửa đại học".

Thủ khoa Nguyễn Trường Thịnh chia sẻ tại lễ khai giảng. Ảnh: NT

Kết thúc bài phát biểu, Thịnh nói: “Em xin được phép dẫn lại một triết lý nổi tiếng của Nelson Mandela “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi thế giới”. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tích cực bằng tất cả nỗ lực và đam mê, cả về chuyên môn và về cách học làm người, trước hết là để thay đổi chính cuộc sống của chúng em, sau đó là để đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của nhà trường”.

Trao học bổng hàng trăm triệu đồng

Dịp này, Trường ĐH Công nghệ thông tin cũng tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho em Lê Nhật Huy, thí sinh đạt giải nhất môn Tin học kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Hai em đạt giải nhì môn Tin học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, mỗi em sẽ nhận được học bổng tổng trị giá 160 triệu đồng.

Trường cũng dành tặng các suất học bổng 40 triệu đồng trong suốt thời gian học tại trường theo thiết kế của chương trình đào tạo cho các em trúng tuyển vào trường là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi các cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế; các em đạt giải nhất, nhì, ba các môn Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; các em đạt giải khuyến khích môn Tin học trong kỳ thi học sinh quốc gia.

Hai thủ khoa của trường cũng nhận được mỗi em một suất học bổng trị giá 40 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm