Cụm thi đầu tiên hoàn thành công tác chấm thi

Chiều ngày 13/7, trao đổi với Pháp luật TP.HCM PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái – Phó hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi Hà Nội cho biết cụm thi do trường chủ trì đã hoàn tất việc chấm thi. Theo ông Thái, Phổ điểm ở các môn thi trắc nghiệm như môn Vật lí ở mức 7 điểm, môn Hóa ở mức từ 5  - 7 điểm, đỉnh của phổ điểm là 6.

Những môn thi tự luận chưa có thống kê cụ thế, tuy nhiên theo thầy Thái, cụm thi do trường Đại học Thủy Lợi chủ trì có một điểm 10 môn Địa lý, và môn Hóa. Môn tiếng Anh có bài thi đạt điểm tuyệt đối ở phần trắc nghiệm là 8 điểm,  ở môn Sinh học thí sinh cao nhất đạt 9,8 điểm.  

Hình ảnh thí sinh dự thi tại cụm thi trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội

Hình ảnh thí sinh dự thi tại cụm thi trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội

Dự kiến trong một đến hai ngày nữa cụm thi do Đại học Thủy Lợi làm chủ trì sẽ hoàn tất mọi công việc để kịp thời gian gửi lên Bộ.

Chiều cùng ngày ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, dự tính ngày 14/7 cụm thi số 1 sẽ hoàn thành công tác chấm thi, hiện chỉ còn duy nhất môn ngoại Ngữ  chưa chấm xong.

Theo ông Điền sự khác biệt so với mọi năm là đến thời điểm hiện tại chưa có bài thi nào ở các môn đã chấm đạt được điểm 10, “ở thời điểm này so với năm trước chỉ nói riêng với môn Toán đã có hàng chục điểm 10, nhưng năm nay không có”, ông Điền cho hay.

Lý giải về điều này, ông Điền chia sẻ “riêng với môn như Toán, Lý, Hóa ông Điền cho hay do cấu trúc đề thi năm nay tương đối khó, do vậy thí sinh khó có thể đạt được điểm tối đa, chắc chắn điểm chuẩn năm nay trường sẽ giảm”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm