Công bố cách chức Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Theo VNN, cả bà Ngọc và bà Hương đều vắng mặt. Bà Tạ Thị Bích Ngọc hiện đang ở bệnh viện do sức khỏe phát sinh sau cuộc họp chiều qua, 20-2.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương trước toàn thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

UBND quận Cầu Giấy giao cô Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Trưởng phòng Đào tạo quận Cầu Giấy, tạm thời phụ trách Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho tới khi có hiệu trưởng mới.

Công bố cách chức Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên ảnh 1
Hơn 70 giáo viên, cán bộ Trường Tiểu học Nam Trung Yên có mặt tại buổi công bố quyết định. Ảnh: Nam Trần/TTO

Theo Infonet, quyết định kỷ luật bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức. Lý do  bà Ngọc đã vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Cùng với đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã kỷ luật bà Nguyễn Thị Hương, phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, với hình thức cách chức.

Lý do bà Hương vi phạm nghĩa vụ của viên chức, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường; cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Việc kỷ luật hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở, ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý vào chiều 20-2.

Báo cáo với chủ tịch UBND TP Hà Nội về kết quả điều tra ban đầu vụ học sinh Trần Chí Kiên, Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị gãy chân, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra đã xác định ngày 1-12-2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương có đi taxi vào sân trường và chiếc taxi này đã đụng trúng cháu Kiên khiến cháu ngã xuống đất. Cháu Kiên bị phát hiện gãy chân.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sau khi có phản ứng từ phía gia đình và dư luận, hai vị này đã cho giáo viên và học sinh trong trường làm phiếu khảo sát và thông báo kết quả 100% giáo viên và học sinh cho biết không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường hôm cháu Kiên bị tai nạn.

Chỉ đến khi Công an TP Hà Nội tìm ra tài xế lái xe taxi, cùng với đó là sự lên tiếng của 18 giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên, sự thật mới được làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm