Công an xác minh vụ hiệu trưởng bị phụ huynh tát

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (giáo viên Trung tâm Mun Art, cơ sở dạy các môn nghệ thuật ngoại khóa) đã tố cáo bà Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, trú quận Hải Châu) vì cho rằng bà này có hành vi vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm người khác.

Bà Hằng cho hay vào ngày 18-11, Trung tâm Mun Art tổ chức buổi diễn cuối khóa học nhạc kịch cho học sinh và phụ huynh cùng tham gia, thời gian từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30. Lúc này, bà Thy đưa bé T. (SN 2013) đến trung tâm rồi rời đi mà không bàn giao cho giáo viên. Kết thúc buổi biểu diễn, phụ huynh này đến đón con về bình thường.

Bà Hằng trao đổi với PV về sự việc. 

Hôm sau, bà Thy xem video của trường không thấy cháu T. nên đã đến trường yêu cầu giải thích con mình ở đâu trong suốt hai tiếng đồng hồ. Đại diện trung tâm giải thích do cháu T. vì nhút nhát nên chơi ở ngoài sân mà không vào lớp, dù bảo vệ tòa nhà đã nhắc nhở. Trong suốt quá trình này, cháu bé vẫn an toàn, không có sự cố nào xảy ra.

Ngày 12-12, trung tâm đã mời phụ huynh đến để giải quyết bức xúc và làm rõ về sự việc. Tuy nhiên, bà Thy không chấp nhận lời giải thích mà lớn tiếng, vung tay tát thẳng vào mặt bà Hằng. Clip quay lại cảnh đánh giáo viên sau đó đã được bà Thy đăng tải lên trang Facebook cá nhân và thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.  

Ngoài ra, từ ngày 19-11 đến 12-12, bà Thy liên tục đăng nội dung có tính đe dọa, hình ảnh xúc phạm giáo viên Hằng và Trung tâm Mun Art trên Facebook của mình.

Trước thông tin bị tố cáo, bà Thy xác nhận mình chính là người tát giáo viên trong clip đăng tải trên Facebook. Về nguyên nhân đánh bà Hằng, bà Thy nói rằng đó là do bà quá bức xúc vì sự tắc trách, không quan tâm đến học viên của trung tâm.

“Giả sử trong hai tiếng đó, con tôi xảy ra chuyện gì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm”, bà nói.

Trung tâm Mun Art tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Theo bà Thy, ngay sau khi biết sự việc, bà đã gọi đến trung tâm để phản ánh nhưng không nhận được thái độ cư xử đúng mực của trung tâm này. Việc bà Hằng yêu cầu bà Thy phải “có trình độ, có hiểu biết và ăn nói có giáo dục” trong quá trình hai bên trao đổi đã khiến cho phụ huynh cảm thấy bị xúc phạm.

Bà Thy cũng cho biết từ khi sự việc xảy ra, phía trung tâm vẫn chưa một lần hỏi thăm tình trạng của cháu T. cũng như không có lời xin lỗi đến phụ huynh.

Ngay sau khi nhận đơn, Công an quận Hải Châu đã nhanh chóng mời bà Hằng lên lấy bản tường trình. Trao đổi ngày 19-12, bà Thy cho biết bà sẵn hòa giải mọi chuyện vì không muốn đẩy sự việc đi quá xa. Theo phụ huynh này, nếu như ban đầu phía trung tâm thừa nhận sơ suất và nhận lỗi thì bà đã không bức xúc dẫn đến sự việc hôm nay.

 “Tôi cũng muốn lên cơ quan công an để hai bên cùng nhau xin lỗi. Vì bà Hằng cũng sai phạm về quản lý học sinh khi để mất tích 2 tiếng đồng hồ mà không giải thích được. Giáo viên xúc phạm phụ huynh thì mới dẫn đến chuyện phụ huynh nóng giận như vậy. Tôi cũng muốn giảng hòa cả hai bên, không muốn làm căng”, bà Thy nói.

Phụ huynh vào trường tát giáo viên gãy xương mũi
Phụ huynh vào trường tát giáo viên gãy xương mũi
(PLO)- Học sinh đốt giấy phong giờ học bị thầy giáo tát cảnh cáo rồi yêu cầu mời phụ huynh lên làm việc. Người nhà của học sinh đã đánh vào mặt, mũi, khiến thầy gục xuống tại chỗ, bị gãy sống mũi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm