Cognia (Mỹ) sẽ kiểm định các chương trình đào tạo của Tập đoàn Giáo dục EQuest

Theo đó, chương trình giáo dục tại các trường phổ thông của EQuest được thiết kế và tự kiểm trước để đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn cần thiết trong giáo dục phổ thông và hòa nhập quốc tế. Cạnh đó, các chương trình học khác như chương trình do IvyPrep Education cung cấp cũng bao gồm trong kế hoạch kiểm định lần này.

Nhiều chương trình đào tạo của EQuest sẽ được Cognia (Mỹ) kiểm định tiêu chuẩn quốc tế

Cùng lúc đó, chương trình giáo dục phổ thông và chương trình học Tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học của iSMART Education thuộc EQuest cũng được kiểm định trên nguyên tắc tuân theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cognia. Nghĩa là, các chương trình này được xây dựng và hoàn thiện theo các tiêu chuẩn quốc tế do Cognia đề ra.

Cognia (tiền thân là AdvancED), là Tổ chức Kiểm định Quốc tế hàng đầu trên thế giới, với bề dày lịch sử 125 năm. Cognia được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tin tưởng trong việc thực hiện kiểm định chất lượng cho các trường trung học trong toàn Hệ thống Giáo dục Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam hầu hết các trường song ngữ và quốc tế đều được Cognia (với tên gọi AdvancED) kiểm định chất lượng trong thời gian qua. Việc công nhận của Cognia đã giúp chứng chỉ học tập của sinh viên Việt Nam được quốc tế công nhận trên phạm vi toàn cầu.

* Đặc biệt, lần đầu tiên học sinh Việt Nam có thể tham gia kiểm tra chuẩn hóa năng lực dành cho học sinh Mỹ.

Theo đó, ngày 25-6, Trường Phổ thông Mỹ trực tuyến Ivy Global School công bố về việc tổ chức bài kiểm tra chuẩn hóa năng lực SRI (Scholastic Reading Inventory) và SMI (Scholastic Math Inventory) nhằm giúp phụ huynh có cơ sở đánh giá kiến thức học sinh Việt Nam so với học sinh tại Mỹ. Đây là bài kiểm tra được xây dựng bởi NXB Giáo dục Houghton Mifflin Harcourt dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, được học sinh Mỹ sử dụng như một bài thi đánh giá năng lực định kỳ hàng năm.

Ở Mỹ, bài thi SRI (Scholastic Reading Inventory - bài thi Ngữ văn tiếng Anh) và SMI (Scholastic Math Inventory - Toán) là bài kiểm tra đánh giá được thực hiện 3-4 lần trong một năm học nhằm phản ánh năng lực của học sinh Mỹ. Bài kiểm tra thực hiện trên hệ thống thi của Houghton Mifflin Harcourt, được chấm điểm và phân tích kết quả bởi hệ thống và chuyên gia của Tổ chức giáo dục Houghton Mifflin Harcourt (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm